• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ufa

ufabet

ปูนปั้น

สล็อตเว็บตรง

สล็อตเว็บตรง

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

pgslot

PG SLOT

PG SLOT

pg slot

PG SLOTเว็บตรง

PG SLOT เว็บตรง

pg slot

บาคาร่า

PG SLOT

pg slot

PG SLOT

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อตเว็บตรง

pg slot

สล็อตเว็บตรง

เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

สล็อต pg เว็บตรง แตกหนัก

'ทีซีแอล' เผยโรดแมปปี 65 ดัน 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ชิงส่วนแบ่งตลาดคอนซูมเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ไทย

Started by Cindy700, April 03, 2022, 09:50:28 AM

Previous topic - Next topic

Cindy700

'ทีซีแอล' เผยโรดแมปปี 65 ดัน 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ชิงส่วนแบ่งตลาดคอนซูมเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ไทย ชูจุดเด่น ทนทาน คุ้มค่า พร้อมนวัตกรรมและฟังก์ชันอัดแน่น

บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เดินเกมรุกปี 2565 เสริมความแข็งแกร่งกลุ่มลูกค้าตลาดอิเล็กทรอนิกส์ในไทย ชูกลยุทธ์การตลาดแบบ 360 องศา พร้อมส่ง 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ บุกตลาดปี 65 เต็มกำลัง ได้แก่ เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น และเครื่องซักผ้า ที่มาพร้อมจุดเด่นด้านความทนทาน เทคโนโลยีและฟังก์ชันการทำงานที่ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ รวมถึงจุดแข็งด้านการรับประกันคุณภาพสินค้าที่ยาวนาน และการบริการหลังการขายที่แข็งแกร่ง ควบคู่ไปกับการจัดแคมเปญ โปรโมชันส่งเสริมการขาย ตลอดจนขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั้งบนห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ตัวแทนจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป รวมถึงบนเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซต่าง ๆ ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของทีซีแอลได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ตอกย้ำการเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลกที่มีผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ทุกประเภทการใช้งาน โดยตั้งเป้าสัดส่วนทางการตลาด สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น และเครื่องซักผ้า แยกเป็นแต่ละหมวดหมู่ ไว้ที่ 10% ภายใน 3 ปี

นายเกา จื้อกัง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ทีซีแอล (TCL) เป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สัญชาติจีนที่ก่อตั้งยาวนานถึง 41 ปี และเข้ามาดำเนินธุรกิจในไทยเป็นระยะเวลากว่า 18 ปี โดยทำธุรกิจทั้งการวิจัยและพัฒนา ผลิต รวมถึงจำหน่ายผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าจะเป็น โทรทัศน์ที่เป็นผลิตภัณฑ์หลัก เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า ตู้เย็น และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ตอบโจทย์สมาร์ทโฮม โดยจุดแข็งคือการมีโรงงานผลิตเป็นของตัวเอง ทำให้ทีซีแอลมีศักยภาพสูงในแง่การผลิตและพัฒนาสินค้า รวมถึงการควบคุมต้นทุน จึงเชื่อมั่นว่าในระยะยาวทีซีแอลจะผลิตสินค้าได้ครอบคลุมทุกประเภทและจำหน่ายสินค้าในราคาที่สามารถแข่งขันในตลาดได้แน่นอน สำหรับทิศทางการทำตลาดของทีซีแอลในประเทศไทยปี 2565 เน้นการสร้างแบรนด์ทีซีแอลให้เป็นที่รับรู้แก่ผู้บริโภคในวงกว้างมากขึ้น ในฐานะแบรนด์ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลกที่มีผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ทุกประเภทการใช้งานผ่านแผนการสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา ทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์อย่างเข้มข้นต่อเนื่องตลอดทั้งปี อาทิ การโฆษณาบนรถไฟฟ้าบีทีเอส การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ฯลฯ เป็นต้น แม้สัดส่วนการตลาดของทีซีแอลที่ผ่านมาจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ยังพบว่าตลาดมีการเติบโตต่อเนื่องในหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ เช่น โทรทัศน์ เครื่องปรับอากาศ ในขณะที่เครื่องซักผ้าและตู้เย็นมีแนวโน้มการเติบโตเป็นที่น่าสนใจเช่นกัน เป็นผลมาจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภคที่ต้องอยู่บ้านมากขึ้นทำให้มีความต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จะมาช่วยอำนวยความสะดวกสบายในภายในบ้านเพิ่มมากขึ้นไปด้วย

"กลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจปี 2565 นอกจากการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้แข็งแกร่งต่อผู้บริโภคแล้ว ทีซีแอลยังพร้อมเดินหน้าชิงส่วนแบ่งตลาดใน 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น และเครื่องซักผ้า ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีฟังก์ชันการทำงานหลากหลายที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ โดยเฉพาะฟังก์ชันการเชื่อมต่อถึงกันอย่างอัจฉริยะบนแพลตฟอร์มที่มีความยืดหยุ่นในการทำงาน ทำให้ผู้ใช้งานสามารถ

ควบคุม และเชื่อมต่อการใช้งานระหว่างแต่ละผลิตภัณฑ์ได้อย่างง่ายดายมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้งานและความต้องการของผู้บริโภคในทุกระดับ ควบคู่ไปกับจุดแข็งด้านการรับประกันคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่ยาวนาน และบริการหลังการขายที่ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศพร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการฝึกอบรมเป็นไปตามมาตรฐานเดียวกันของทีซีแอลคอยให้บริการ ตลอดจนการจัดแคมเปญ โปรโมชันส่งเสริมการขายต่าง ๆ ตามแต่ละช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ทั้งหมดนี้เชื่อมั่นว่าจะทำให้ทีซีแอลเดินหน้าอย่างมั่นคงสู่การเป็นแบรนด์ผู้นำสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ในไทยได้อย่างแน่นอน" นายเกา กล่าวสรุป

นายจีรชัย ศักดิ์สง่าวงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายสินค้าเครื่องปรับอากาศ บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า ตลาดเครื่องปรับอากาศในไทยมีการแข่งขันค่อนข้างสูง โดยพบว่าขนาดตลาดเครื่องปรับอากาศมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 22,000 ล้านบาท แม้ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ถือว่ายังมีแนวโน้มการเติบโตอยู่ในระดับที่น่าสนใจ ปัจจุบันทีซีแอลได้นำผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องปรับอากาศเข้ามาทำตลาดในไทยมากกว่า 7 ปี มีผลิตภัณฑ์ให้เลือกครอบคลุมตามประเภทการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น เครื่องปรับอากาศแบบติดผนัง แบบเคลื่อนที่ แบบตู้ตั้ง หรือแบบฝังเพดาน ซึ่งทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์มาพร้อมความคุ้มค่าในด้านราคาและความทนทานในการใช้งาน รวมไปถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัยผสานกับฟังก์ชันการใช้งานที่โดดเด่นตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ผสานกับบริการหลังการขายที่ได้มาตราฐาน รวมไปถึงการจัดทำโปรโมชันส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศผ่านตัวแทนจำหน่ายในทุก ๆ ช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นบนห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เทรดดิชันนอลเทรดทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ร่วมกับเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซต่าง ๆ ด้วยกลยุทธ์ทั้งหมดนี้ทำให้ทีซีแอลตั้งเป้าส่วนแบ่งทางการตลาดของกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศในไทยระยะเวลา 3 ปีต่อจากนี้ไว้ที่ 10%

สำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศแบบติดผนังของทีซีแอล มาพร้อมจุดเด่นด้านเทคโนโลยี ฟังก์ชันใช้งาน และการจัดการที่ชาญฉลาด อาทิ ทีซีแอล ไททัน โกลด์ ฟิน เอกสิทธิ์เฉพาะของทีซีแอล ชูคุณสมบัติช่วยระบายน้ำของเครื่องปรับอากาศได้เร็ว มีความทนทานต่อการกัดกร่อน ทำให้ยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานขึ้น รวมถึงใช้เทคโนโลยีนาโนที่สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียและเชื้อไวรัสทำให้ไร้กลิ่นอับ ฟังก์ชัน ทีซีแอล ซุปเปอร์ เทอร์โบ สตาร์ท ที่ช่วยให้อากาศเย็นเร็วภายใน 30 วินาที ในขณะที่ความทนทานต่อสภาพแวดล้อมโดยรอบได้สูงถึง 60 องศาเซลเซียส ทั้งยังมีระบบตรวจจับความสะอาดแผ่นกรองเพื่อแจ้งเตือนผู้ใช้เมื่อถึงรอบที่ต้องทำความสะอาด ที่สำคัญมาพร้อมโหมด Leakage Detection แจ้งเตือนเมื่อเกิดรอยรั่วของสารทำความเย็นหรือหรือเครื่องปรับอากาศทำงานผิดปกติ ระบบจะหยุดการทำงานอัตโนมัติและขึ้นจอแสดงผลแจ้งเตือนส่วนที่เกิดปัญหาทันที ทำให้มีความปลอดภัยต่อผู้ใช้และสะดวกต่อการซ่อมบำรุง

พร้อมกันนี้เครื่องปรับอากาศทีซีแอลยังมี ระบบ AI Inverter อินเวอร์เตอร์อัจฉริยะ ที่ช่วยในเรื่องความทนทาน ประหยัดเงิน และประหยัดพลังงาน รวมถึงนวัตกรรม Smart Gentle Cool Wind ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของทีซีแอลช่วยสร้างกระแสลมที่นุ่มนวล หลีกเลี่ยงลมปะทะตัวจากกระแสลมที่เย็นจัดและรุนแรง เพื่อให้รู้สึกถึงความเย็นสบายที่ลงตัวมากขึ้น ในขณะที่ด้านดีไซน์ของเครื่องปรับอากาศทีซีแอลทุกรุ่นยังมีความเรียบง่ายสวยงาม รวมถึงการออกแบบให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานและทีมช่างภายใต้คอนเซ็ปต์ 3E Design ได้แก่ Easy Clean, Easy Maintenance และ Easy Install สามารถถอดทำความสะอาดเองได้ไม่ง้อช่าง รวมถึงการออกแบบเพื่อรองรับกับการทำงานของช่างในเรื่องการติดตั้งและการถอดชิ้นส่วนเพื่อซ่อมบำรุง ทำให้สะดวกและประหยัดเวลาไปได้มาก

ความพิเศษของเครื่องปรับอากาศทีซีแอล ยังมาในรุ่น T-Pro ที่จะเพิ่มเติมฟังก์ชัน เทคโนโลยีสมาร์ทไวไฟ (Smart-WIFI) ที่จะช่วยตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบาย โดยทีซีแอลได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับกับการเป็น Internet of Thing (IOT) ผู้ใช้งานสามารถควบคุมการทำงานได้ผ่านการเชื่อมโยงของอุปกรณ์อัจฉริยะผ่านอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถสั่งการได้ อย่างง่ายดาย ทั้งการตั้งเวลาเปิด-ปิด ปรับอุณหภูมิ เปลี่ยนโหมดการทำงานได้ เป็นต้น อีกทั้งเครื่องปรับอากาศของทีซีแอลทุกรุ่นยังชูจุดเด่นด้านการประหยัดพลังงานที่ได้รับการรับรองฉลากเบอร์ 5 โดยเฉพาะรุ่น T-Pro Premium การันตีประหยัดพลังงานสูงสุดเบอร์ 5 ระดับ 2 ดาว ตลอดจนยังมีการรับประกันคุณภาพสินค้าที่ยาวนาน ด้วยการรับประกันตัวเครื่อง 5 ปี และรับประกันคอมเพรสเซอร์นานถึง 10 ปี เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้ามากขึ้นอีกด้วย นายจีรชัย กล่าว

ด้าน นายเอกชัย ชื่นศิริกุลชัย ผู้อำนวยการฝ่ายขายสินค้าตู้เย็น เครื่องซักผ้า บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เผยว่า สำหรับตลาดในไทยของกลุ่มผลิตภัณฑ์ตู้เย็นมีมูลค่าราว 16,800 ล้านบาท โดยในปี 2563 และ 2564 พบว่าตลาดมีการเติบโตประมาณ 12.6% และ 2.8% ตามลำดับ ในขณะที่ผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องซักผ้ามีมูลค่าราว 14,400 ล้านบาท เติบโต 2.5% และ 2% แสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่องแม้จะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างไรก็ตามในสองกลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ทีซีแอลได้ตัดสินใจเข้ามาทำการตลาดอย่างจริงจังเมื่อ ช่วงไตรมาสมาสที่ 4 ของปี 2564 ที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายที่จะมีส่วนทางการตลาดผลิตภัณฑ์เครื่อง ซักผ้า และตู้เย็น ในประเทศไทยอย่างน้อย 10% ในแต่ละหมวดสินค้า ภายในระยะเวลา 3 ปี โดยจะชูผลิตภัณฑ์ที่จะดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคทั้งด้านความคุ้มค่าราคา ความทนทาน รวมไปถึงฟังก์ชันการใช้งานที่โดดเด่น และสอดคล้องกับสถานการณ์ ณ ปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นฝุ่น PM2.5 หรือ Covid-19

โดยผลิตภัณฑ์เครื่องซักผ้าฝาหน้าเน้นชูฟังก์ชันสุขภาพ Heat Sterilization ที่สามารถกำจัดเชื้อโรค และสารก่อภูมิแพ้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ Smart Inverter Motor มอเตอร์อินเวอร์เตอร์ประสิทธิภาพสูง ทำงานเงียบ นิ่ง และประหยัดพลังงาน มีรอบปั่นหมาดสูงถึง 1,400 รอบต่อนาที ในทุกรุ่นทุกขนาด นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชัน และโปรแกรมซักที่หลากหลายตามชนิดของผ้าให้ผู้บริโภคได้เลือกใช้งาน ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ตู้เย็นก็ยังมุ่งเน้นไปที่ฟังก์ชันสุขภาพ ความสะดวกสบายในการใช้งาน และความทนทาน ซึ่งจะชูเทคโนโลยี AAT (Auto Anion Technology) ที่สามารถปล่อยประจุลบสำหรับกำจัดเชื้อโรคแบคทีเรีย และกลิ่นในตู้เย็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ Smart Inverter Compressor คอมเพรสเซอร์อินเวอร์เตอร์ประสิทธิภาพสูง ที่ทำงานเงียบ ทนทาน และประหยัดพลังงาน ระบบกระจายลมเย็นหลายทิศทาง (Multi Airflow) จุดปล่อยลมเย็นหลายจุด เย็นเร็ว รวมไปถึงดีไซน์ที่สวยงาม หรูหราที่ช่วยยกระดับครัวของผู้บริโภคได้อย่างมีระดับอีกด้วย

ทั้งนี้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ตู้เย็นและเครื่องซักผ้าของทีซีแอล นอกจากจะตอบโจทย์ผู้บริโภคด้านความคุ้มค่า และฟังก์ชันการใช้งานแล้ว ทีซีแอลยังคำนึงถึงผู้บริโภค โดยขยายระยะเวลารับประกันสินค้ารวมถึงอะไหล่ เป็นระยะเวลา 3 ปี มอเตอร์เครื่องซักผ้าทุกประเภท 12 ปี คอมเพรสเซอร์ตู้เย็นทุกประเภท 10 ปี และบริการหลังการขายที่ได้มาตราฐานมากกว่า 200 สาขาทั่วประเทศ รวมไปถึงการจัดทำโปรโมชันส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องทั้ง TCL Nationwide Campaign หรือแคมเปญร่วมกับตัวแทนจำหน่ายในทุก ๆ ช่องทางอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นช่องทางทั้งบนห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ตัวแทนจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป รวมถึงช่องทางออนไลน์ร่วมกับเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น และผลักดันสินค้าเครื่องซักผ้าและตู้เย็นของทีซีแอลเข้าสู่ตลาดให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายส่วนแบ่งทางการตลาด 10% ในอีก 3 ปีข้างหน้าจากนี้ นายเอกชัย กล่าวทิ้งท้าย

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด โทรศัพท์ 02-026-6286 เว็บไซต์ www.tcl.com/th ตลอดจนติดตามข่าวสารและกิจกรรมอื่น ๆ ได้ที่เฟซบุ๊ก  TCLThailand