• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ufa

ufabet

ปูนปั้น

สล็อตเว็บตรง

สล็อตเว็บตรง

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

pgslot

PG SLOT

PG SLOT

pg slot

PG SLOTเว็บตรง

PG SLOT เว็บตรง

pg slot

บาคาร่า

PG SLOT

pg slot

PG SLOT

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อตเว็บตรง

pg slot

สล็อตเว็บตรง

เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

สล็อต pg เว็บตรง แตกหนัก

TikTok แนะเคล็ดลับพิชิตยอดขายเทศกาล Mega Sales

Started by Prichas, August 08, 2021, 11:57:43 AM

Previous topic - Next topic

Prichas



ปรากฏการณ์สำคัญของวงการอีคอมเมิร์ซที่สร้างแรงกระตุ้นในการจับจ่าย ช่วงเวลาที่แบรนด์และธุรกิจต้องงัดกลยุทธ์มาพิชิตยอดขาย ผู้บริโภครอคอยสินค้าลดราคา
TikTok รายงานว่า เทศกาล Mega Sales ถือเป็นปรากฏการณ์สำคัญของวงการอีคอมเมิร์ซที่สร้างแรงกระตุ้นในการจับจ่าย โดยเฉพาะในไตรมาสสุดท้ายที่มี Mega Sales สำคัญที่ทุกคนรอคอยตลอดทุกเดือน ตั้งแต่ 9.9, 10.10, 11.11 และ 12.12

ไม่เพียงแต่จะเป็นช่วงเวลาที่แบรนด์และธุรกิจต่างงัดกลยุทธ์มาพิชิตยอดขาย ขณะเดียวกันก็พบว่าผู้คนจำนวนมากรอคอยการมาถึงของเทศกาล Mega Sales โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนแพลตฟอร์ม TikTok ที่กล่าวได้ว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ผู้ใช้เป็น "นักช้อป" ตัวยง

ข้อมูลระบุว่า ในเทศกาล Mega Sales ผู้ใช้ TikTok มีการจับจ่ายสูงกว่าผู้ใช้ของแพลตฟอร์มอื่นๆ ถึง 62% ปรากฏการณ์สำคัญของ Mega Sales จึงไม่ได้เป็นเพียงมหกรรมลดราคาที่มาพร้อมดีลพิเศษที่ผู้คนรอคอย


อีกทางหนึ่ง TikTok พบด้วยว่า ความตื่นตาตื่นใจของเทศกาล Mega Sales สร้างแรงกระตุ้นให้ผู้คนมีการจับจ่ายมากยิ่งขึ้น และมีผู้คนมากมายที่ตั้งตารอคอยเทศกาลแห่งการช้อปปิ้งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนแพลตฟอร์ม TikTok ที่พบว่า
- 70% ของผู้ใช้ TikTok รอคอยและตื่นเต้นกับเทศกาล Mega Sales
- 79% ของผู้ใช้ TikTok มีการซื้อสินค้าจากแบรนด์ใหม่แทนที่จะซื้อสินค้าจากแบรนด์เดิมที่คุ้นเคย
- 58% ของผู้ใช้ TikTok มีการซื้อสินค้าที่ไม่ได้วางแผนล่วงหน้าแต่เป็นการซื้อหลังจากที่ได้ชมคอนเทนท์ของแบรนด์บน TikTok



ข้อมูลดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่าผู้ใช้ TikTok คือ กลุ่มเป้าหมายสำคัญและมีศักยภาพสำหรับธุรกิจในการวางแผนการตลาดเพื่อพิชิตยอดขายในเทศกาล Mega Sales ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่แบรนด์และธุรกิจจะได้ใช้ช่วงเวลาเหล่านี้ในการสร้างสรรค์แคมเปญการตลาด เพื่อดึงดูดความสนใจและสร้างยอดขายกันแบบต่อเนื่อง

เพื่อให้การวางแผนการตลาดในครึ่งปีหลังนี้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด การวางกลยุทธ์เพื่อเตรียมพร้อมสู่การเพิ่มยอดขายใน Mega Sales ควรมีการเริ่มสร้างแคมเปญโฆษณาล่วงหน้าอย่างน้อย 10-30 วันก่อนเริ่มแคมเปญ ซึ่ง TikTok For Business ได้แนะนำ 3 กลยุทธ์และเทคนิคการวางแผนการตลาดบน TikTok สำหรับเทศกาล Mega Sales โดยแบ่งเป็น 3 ช่วงเวลา ดังนี้

Phase 1: Inspire & Excite ในเฟสแรกนี้มีเป้าหมายสำคัญ คือ การสร้างความสนใจและความตื่นเต้นก่อนการมาถึงของเทศกาล Mega Sales รวมทั้งเป็นการเริ่มสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ สินค้า และโปรโมชั่น เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้เตรียมตัวพบกับดีลสุดพิเศษที่พลาดไม่ได้ โดยเป็นโฆษณาในรูปแบบวีดิโอสั้นที่กระตุ้นกลุ่มเป้าหมายถึงสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น

โดยเนื้อหาสำคัญที่ต้องมีในโฆษณา คือ ธีมของ Mega Sales, วันที่จะมีการจัดโปรโมชั่น, และจุดเด่นของสินค้า โดยเฟสแรกนี้แนะนำให้เริ่มทำตั้งแต่ 10 – 30 วันก่อน Mega Sales

Phase 2: Discovery & Consideration ในเฟสที่สองนี้การทำโฆษณาจะมีเป้าหมายเพื่อให้แบรนด์และสินค้าได้ถูกค้นพบ สร้างการจำจด และกระตุ้นความสนใจในกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ก่อนการตัดสินใจซื้อท่ามกลางการแข่งขันและช่วงชิงความสนใจบนพื้นที่ออนไลน์ในช่วงเวลานี้ สิ่งที่เป็นปัจจัยความสำเร็จ คือ ความคิดสร้างสรรค์ที่ต้องมาพร้อมประสิทธิภาพในการทำให้เกิด call-to-action 

งานครีเอทีฟที่ดีที่สุด คือ คอนเทนท์ที่ผู้ใช้ร่วมสร้างสรรค์หรือการสร้างสรรค์ผ่านกลุ่มครีเอเตอร์ ที่เรียกว่า User-generated content เพราะเนื้อหาประเภทนี้จะทำให้ผู้ชมไม่รู้สึกเหมือนกำลังชมโฆษณา และจะทำให้ผู้ชมตั้งใจดูและไม่เปิดผ่าน

เนื้อหาสำคัญที่ต้องมีในช่วงนี้ คือ ข้อมูลเกี่ยวกับโปรโมชั่น, ข้อเสนอ, การรีวิวสินค้าหรือการแกะกล่อง (unboxing) รวมถึงการกระตุ้นให้เกิด call-to-action ด้วยการเชิญชวนให้เก็บ Voucher หรือ เพิ่มปุ่ม add to cart เพื่อให้ไม่พลาดดีลพิเศษในวัน Mega Sales โดยเฟสนี้แนะนำให้ทำตั้งแต่ 7 – 10 วันก่อน Mega Sales

Phase 3: Retarget & Convert ในเฟสที่สามที่ถือเป็นโค้งสุดท้ายก่อนเทศกาล Mega Sales จะเน้นการ Retargeting ไปที่กลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าเดิมหรือผู้ที่แสดงความสนใจหรือเคยชมคอนเทนท์หรือโฆษณาของแบรนด์ก่อนหน้านี้ให้ได้มากที่สุด เพื่อเป้าหมายในการสร้าง Conversion หรือการตัดสินใจซื้อในวัน Mega Sales

โดยเนื้อหาสำคัญที่ต้องมีในงานโฆษณา คือ ข้อมูลเกี่ยวกับดีลพิเศษ, รายละเอียดของ Flash Sales, สินค้าที่เป็นไฮไลท์, การนับถอยหลังก่อนเริ่ม Mega Sales โดยเฟสสุดท้ายนี้แนะนำให้ทำตั้งแต่ 1 - 2 วันก่อน Mega Sales