• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ufa

ufabet

ปูนปั้น

สล็อตเว็บตรง

สล็อตเว็บตรง

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

pgslot

PG SLOT

PG SLOT

pg slot

PG SLOTเว็บตรง

PG SLOT เว็บตรง

pg slot

บาคาร่า

PG SLOT

pg slot

PG SLOT

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อตเว็บตรง

pg slot

สล็อตเว็บตรง

เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

สล็อต pg เว็บตรง แตกหนัก

เจอจ่ายจบ เดอะวัน แจงเสนอ 3แนวทาง เปลี่ยนกรมธรรม์ ย้ำไม่ได้บังคับลูกค้า

Started by Naprapats, November 16, 2021, 04:53:58 PM

Previous topic - Next topic

Naprapats

เดอะวันประกันภัย แจงเสนอ 3แนวทางให้ลูกค้าเลือก เปลี่ยนกรมธรม์เจอจ่ายจบ ย้ำยังคงสถานะเดิม กรณีลูกค้าไม่เลือก

เดอะวันประกันภัยย้ำบริษัทไม่ได้บังคับลูกค้า -เสนอ 3แนวทางให้ลูกค้าเลือกตามหลักการประกันภัย  "เปลี่ยนเจอจ่ายจบเป็นโคม่าคุ้มครอง 5 หรือเปลี่ยนเป็นประกันอุบัติเหตุคุ้มครอง 10เท่าน แต่หากลูกค้าไม่มั่นใจเปิดช่องให้ "บอกยกเลิกกรมธรรม์"รับคืนเบี้ยประกันเต็ม 100%"

 

          หลังจากบริษัทเดอะวันประกันภัย (ซึ่งเป็น 1 ใน 3บริษัทที่อยู่ภายใต้มาตรการได้รับการผ่อนผันจากคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย) ได้ส่งจดหมายแจ้งลูกค้า  เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2564ที่ผ่านมา โดยเสนอทางเลือกให้ลูกค้าตามหลักการประกันภัย  ด้วยแนวทางการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของผู้เอาประกันภัยเพื่อไม่ให้ลูกค้าผู้เอาประกันภัยได้รับผลกระทบจากสภาพคล่องของบริษัทซึ่งอยู่ระหว่างขอผ่อนผันนั้น

เจอจ่ายจบ เดอะวัน  แจงเสนอ 3แนวทาง เปลี่ยนกรมธรรม์ ย้ำไม่ได้บังคับลูกค้า
เจอจ่ายจบ เดอะวัน แจงเสนอ 3แนวทาง เปลี่ยนกรมธรรม์ ย้ำไม่ได้บังคับลูกค้า

นายอรัญ ศรีว่องไทย   ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัทเดอะวันประกันภัย  เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ"  ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างทยอยโทรศัพท์เพื่อสื่อสารและทำความเข้าใจกับลูกค้า  แต่ตามที่ปรากฎเป็นข่าวออกมา  จึงอยากขอความเป็นธรรม ให้อ่านรายละเอียดของจดหมาย และทำความเข้าใจในเจตนาของบริษัท



"ผมออกจดหมาย เพื่อบอกความเป็นจริงกับลูกค้าว่า  บริษัทประสบสภาวะเรื่องสภาพคล่องโดยไม่ได้ปิดบัง  เห็นได้จากยอดเคลมที่เข้ามาจำนวนมาก โดยจ่ายเบี้ยประกันภัยไปแล้ว 2,500ล้านบาทจำนวนลูกค้าเกือบ 30,000คน  คงเหลือเบี้ยประกันอีก 1,000ล้านบาท ลูกค้าอีกประมาณ 20,000คนในจำนวนนี้เป็นกรมธรรม์เจอจ่ายจบอีกราว 400กว่าล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้สื่อสารกับลูกค้าว่าจะพยายามทยอยจ่ายให้แล้วเสร็จภายในไตรมาสแรกปี2565"

 ประเด็นของการออกจดหมายอยู่ที่ว่า   หากสถานการณ์โควิดยังเป็นแบบเดิมหรืออนาคตเกิดการระบาดระลอก 4-5 บริษัทอาจจะรับภาระไม่ไหว  แล้วถ้าเกิดเหตุการณ์ลูกค้าก็จะได้ไม่เสียประโยชน์  แต่ประเด็นตามจดหมายที่บริษัทเสนอทางเลือกสำหรับ ลูกค้าว่า สามารถจะเปลี่ยนความคุ้มครอง จากกรมธรรม์เจอจ่ายจบ เป็นกรมธรรม์ใหม่คุ้มครองภาวะโคม่า 

 

หรือจะเลือกเปลี่ยนเป็นประกันภัยอุบัติเหตุ บริษัทเสนอความคุ้มครองให้เป็น 10เท่า  หรือถ้าหากลูกค้าไม่เชื่อมั่นบริษัท ลูกค้าก็สามารถบอกยกเลิกกรมธรรม์ และรับคืนเบี้ยประกันภัยทั้ง 100% ได้   ซึ่งบริษัทได้เสนอ 3-4 ทางเลือกเพื่อให้ลูกค้า "เลือก" และแจ้งกลับมา  โดยยืนยันว่า ทุกแนวทางที่แจ้งลูกค้าไปนั้น บริษัทไม่ได้บังคับลูกค้าแต่อย่างใด   แต่บางสื่อบอกว่าบริษัทบังคับลูกค้า ซึ่งไม่ใช่....


นอกจากนี้กรณีที่บริษัทขอให้ลูกค้าเลือกและแจ้งกลับมาภายใน 7วันนั้น เพื่อการบริหารจัดการของบริษัท  หากลูกค้าเลือกแนวทางไหนลูกค้าก็จะได้สิทธิตามแนวทางนั้น  แต่ลูกค้ารายที่ไม่ได้เลือก กรมธรรม์ของลูกค้าก็ยังคงสถานะเดิม

"ผมเสนอให้ลูกค้าเป็นคนเลือกตามหลักการประกันภัย  ผมบอกให้ลูกค้าเลือกโดยไม่ได้บังคับลูกค้า    หากลูกค้าไม่เลือก ลูกค้าก็ยังสถานภาพเดิมของกรมธรรม์อยู่แล้ว ประเด็นของผมคือ พยายามบอกลูกค้าว่า หากบริษัทไม่ไหวลูกค้าก็จะได้ประโยชน์มากกว่า อย่างเราเสนอคุ้มคุ้มครองเป็นภาวะโคม่า 5เท่าหรือเลือกประกันอุบัติเหตุคุ้มครอง 10เท่า และหากลูกค้าไม่มั่นใจเราเปิดทางเลือกให้ลูกค้าบอกเลิกได้ซึ่งการสื่อสารกับลูกค้าผมทำตามหลักการประกันภัย  ไม่ได้บังคับลูกค้าเลย"

  

อ่านรายละเอียดจดหมาย :

เรียน ท่านผู้เอาประกันภัย

ตามที่ท่านได้มีการเอาประกันภัยตามกรมธรรม์ประกันภัยการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ไว้กับบริษัท เดอะวัน ประกันภัย จำกัด (มหาชน) (บริษัทฯ) ตามกรมธรรม์ประกันภัยเลขที่.... นั้น บริษัทฯ ขอขอบคุณท่านมา ณ โอกาสนี้

แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ได้เปลี่ยนแปลงจาก วันเริ่ม คุ้มครองเป็นอย่างมาก โดยผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในปี 2564 ได้ทวีจํานวนเพิ่มขึ้นจากปี 2563 เป็นจํานวนถึง 300 เท่าหรือ 30,000% บริษัทฯ ได้พยายามทําหน้าที่ในฐานะผู้รับประกันภัยอย่างดีที่สุด โดยได้ชดเชยค่าสินไหม ทดแทนให้แก่ผู้เอาประกันภัยที่ติดเชื้อ COVID-19

 

ในช่วงที่ผ่านมาอย่างเต็มความสามารถแต่ผลจากการจ่ายค่าสินไหมทดแทนไปเป็นจำนวนที่สูงมาก ได้ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงทางการเงินของบริษัทฯ เป็นอย่างยิ่งทําให้ บริษัทฯ ไม่สามารถรับความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ และบริษัทฯ จำเป็นต้องเข้าร่วมโครงการตามมาตรการผ่อนปรมตามประกาศ คปภ. เรื่อง มาตรการสำหรับบริษัทประกันภัยที่มีค่าสินไหมทดแทน COVID-19ฯ เพื่อทำให้บริษัทฯ มีสภาพคล่องเพียงพอ

ด้วยเหตุนี้เพื่อเป็นการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของผู้เอาประกันภัยไม่ให้ได้รับผลกระทบจากสภาพคล่องของบริษัทฯ ในกรณีดังกล่าว บริษัทฯจึงขอให้ท่านในฐานะผู้เอาประกันภัยแสดงเจตนาเกี่ยวกับกรมธรรม์ประกันภัย COVID-19 ตามแนวทางอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังต่อไปนี้

 

1) ให้สิทธิ์ท่านสามารถเปลี่ยนกรมธรรม์ประกันภัย COVID-19 ฉบับใหม่โดยท่านสามารถบอกเลิกกรมธรรม์ฉบับเดิม ซึ่งบริษัทฯ จะออกกรมธรรม์ประกัน COVID-19 ฉบับใหม่โดยให้ความคุ้มครองเฉพาะกรณีเจ็บป่วยขั้นสุดท้าย (ภาวะโคม่า) ด้วยทุนประกันภัย 5 เท่า ของวงเงินจำกัดความรับผิดในส่วนของข้อตกลงคุ้มครองผลประโยชน์การเจ็บป่วยด้วยภาวะที่มีสาเหตุมาจากการติดเชื้อไวรัส COVID-19 (เจอ จ่าย จบ) โดยท่านไม่ต้องชำระเบี้ยประกันภัยเพิ่มเติม หรือ

2) ให้สิทธิท่านสามารถเปลี่ยนเป็นกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลฉบับใหม่ โดยท่านสามารถบอกเลิกกรมธรรม์ฉบับเดิม ซึ่งบริษัทฯ จะออกกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลฉบับใหม่ โดยจะให้ความคุ้มครองด้วยทุนประกันภัย 10 เท่า ของวงเงินจำกัดความรับผิดในส่วนของข้อตกลงคุ้มครองผลประโยชน์การเจ็บป่วยด้วยภาวะที่มีสาเหตุมาจากการติดเชื้อไวรัส COVID (เจอ จ่าย จบ) โดยท่านไม่ต้องชำระเบี้ยประกันภัยเพิ่มเติม หรือ

3) หากท่านไม่ประสงค์ใช้สิทธิตามข้อ 1 หรือข้อ 2 ท่านสามารถบอกเลิกกรมธรรม์ซึ่งบริษัทฯ ยินดีคืนเบี้ยประกันภัยให้ท่านเต็มจำนวน 100% โดยไม่หักระยะเวลาความคุ้มครองที่ผ่านมา

4) ให้สิทธิท่านสามารถนำเบี้ยประกันภัยที่ได้รับคืนตามข้อ 3 มาซื้อกรมธรรม์ประกันภัยอื่นของบริษัทฯ โดยบริษัทฯ ยินดีให้ส่วนลดเป็นจำนวนเงินสองเท่าของเบี้ยประกันภัยที่ได้รับคืน

 

ท่านสามารถแจ้งความประสงค์เลือกใช้สิทธิตามข้อ 1-4 ได้ตามขั้นตอนท้ายจดหมายนี้ หรือแจ้งต่อเจ้าหน้าที่/ตัวแทน/นายหน้าของบริษัทฯ ภายใน 7 วันนับแต่ได้รับหนังสือฉบับนี้

 

บริษัทฯ ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงที่จำเป็นต้องเสนอแนวทางการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของผู้เอาประกันภัยเพื่อไม่ให้ผู้เอาประกันภัยได้รับผลกระทบจากสภาพคล่องของบริษัทฯ ใน ครั้งนี้

 

ขอแสดงความนับถือ

 

(นายอรัญ ศรีว่องไทย)

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร