• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ufa

ufabet

ปูนปั้น

สล็อตเว็บตรง

สล็อตเว็บตรง

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

pgslot

PG SLOT

PG SLOT

pg slot

PG SLOTเว็บตรง

PG SLOT เว็บตรง

pg slot

บาคาร่า

PG SLOT

pg slot

PG SLOT

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อตเว็บตรง

pg slot

สล็อตเว็บตรง

เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

สล็อต pg เว็บตรง แตกหนัก

'ศรีนานาพร' ครึ่งปีแรก กำไร 254.7 ล้านบาท ชูธงเพิ่มการผลิต-จัดจำหน่าย ฝ่าโควิด-19

Started by luktan1479, August 13, 2021, 07:03:15 AM

Previous topic - Next topic

luktan1479



บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) เป็นที่รู้จักกันดีจากธุรกิจค้าปลีกขนมขบเคี้ยวและเครื่องดื่ม เช่น ปลาหมึกแผ่นแบรนด์เบนโตะ, โลตัสขาไก่, ขนมเวเฟอร์ช็อกกี้ และเครื่องดื่มอย่างแบรนด์เจเล่ เช่น เจเล่ไลท์, เจเล่บิวตี้

แม้จะอยู่ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 แต่ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2564 บริษัทฯ ประสบความสำเร็จ ในการผลักดันรายได้ทั้งจากการขายในประเทศและต่างประเทศ และมีอัตราการทำกำไรที่ปรับตัวดีขึ้นจากฐานธุรกิจที่พัฒนาขึ้นมาตลอดช่วง 5 ปีหลัง ส่งให้บริษัทมีความเข้มแข็ง

ชยุตม์ หลีหเจริญกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานบัญชีและการเงิน (CFO) บมจ.ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง กล่าวว่า ผลการเงินรวมของบริษัทฯ ในไตรมาส 2/2564 บริษัททำรายได้รวม 2,312.1 ล้านบาท มีรายได้จากการขาย 2,170.4 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิตลอดครึ่งปีที่ 254.7 ล้านบาท และในด้านการเงินได้ปรับเปลี่ยนวิธีการบันทึกบัญชีโดยไม่ได้รวมรายได้หรือค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับเงินลงทุนของบริษัทฯ ในธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าในประเทศอีกต่อไป ตามสัดส่วนการถือหุ้นที่ลดลง

ทำให้ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2564 เป็นผลการดำเนินงานที่สะท้อนให้เห็นศักยภาพในธุรกิจหลักของบริษัทฯ ที่เป็นเจ้าของแบรนด์สินค้าที่มีฐานธุรกิจในประเทศที่เข้มแข็งพร้อมที่จะเติบโตต่อไปในต่างประเทศในอนาคต ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยว มีคุณภาพและแบรนด์เป็นหนึ่งในใจของผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย

"ในช่วงโควิด-19 เราก็อยู่ในสถานการณ์เดียวกับธุรกิจอื่นๆ แต่เราได้เตรียมพื้นฐานรองรับไว้คลอดช่วง 5 ปี ที่ผ่านมา ทั้งการออกกลุ่มสินค้าแบบใหม่ พัฒนาช่องทางในการกระจายสินค้า การเปิดตลาดที่ประเทศอื่น โฟกัสทั้ง Modern trade และTraditional Trade ซึ่งการเตรียมตัวมานานทำให้เราไปได้ มีเครื่องมือ เพื่อที่จะฝ่าฟัน ให้มันเกิดขึ้นไปได้"

ชยุตม์ กล่าวว่า แม้จะยังไม่สามารถคาดการณ์ตัวเลขผลกำไรในไตรมาส 3 ที่จะเกิดขึ้นได้ เพราะสถานการณ์โควิด-19 ที่ดำเนินอยู่มีปัจจัยให้พิจารณาแตกต่างกันไปแต่ละช่วงสถานการณ์ แต่ฐานรากของศรีนาพรฯ ค่อนข้างเข้มแข็ง และคิดว่าช่วงปลายปีก็น่าจะกลับมาดีขึ้นได้และจะดีขึ้นกว่าปี 2019 -2020 พร้อมกันนี้บริษัทยังมองตลาดต่างประเทศ เช่น ตลาดในกลุ่มประเทศ CLMV โดยจะขยายฐานการผลิตจากในไทย ไปกัมพูชาและเวียดนาม ซึ่ง 2 ประเทศนี้นอกจากมีตลาดขนาดใหญ่แล้ว ส่วนสำคัญมีวัตถุดิบที่มีคุณภาพและตรงกับที่ศรีนานาพรฯ ต้องการ ซึ่งคาดว่าโรงงานผลิตจะทยอยเปิดในเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ บริษัทยังได้หาพาร์ทเนอร์และได้ร่วมทุนกับแบรนด์ใหญ่ เช่น การร่วมลงทุนกับ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ในบริษัท สิริ โปร จำกัด ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านการกระจายสินค้าเข้าถึงร้านค้าปลีกและร้านค้าส่งดั้งเดิมได้อย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น มุ่งขยายช่องทางจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภครุ่นใหม่อย่างต่อเนื่องอีกด้วย