• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ufa

ufabet

ปูนปั้น

สล็อตเว็บตรง

สล็อตเว็บตรง

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

pgslot

PG SLOT

PG SLOT

pg slot

PG SLOTเว็บตรง

PG SLOT เว็บตรง

pg slot

บาคาร่า

PG SLOT

pg slot

PG SLOT

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อตเว็บตรง

pg slot

สล็อตเว็บตรง

เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

สล็อต pg เว็บตรง แตกหนัก

จับเทรนด์พฤติกรรม Gen Z สู่โอกาสแห่งธุรกิจยุคใหม่

Started by Jenny937, April 01, 2022, 12:50:33 PM

Previous topic - Next topic

Jenny937

THAILAND NOW AND NEXT: PREPARING FOR THE CHANGING WORLD จับเทรนด์พฤติกรรม Gen Z สู่โอกาสแห่งธุรกิจยุคใหม่ กับบริการที่ใช่บนแพลตฟอร์ม LINE


เมื่อโลกธุรกิจที่เราเคยคุ้นเคย ไม่ได้เป็นแบบนั้นอีกต่อไป กลยุทธ์ที่เคยใช้ตลอด 5-10 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้ผลเหมือนเดิม แล้วธุรกิจต้องปรับตัวอย่างไร อะไรเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้  งาน THAILAND NOW AND NEXT: PREPARING FOR THE CHANGING WORLD ในวันแรกได้เปิดข้อมูลเพื่อการทำธุรกิจในโลกยุคใหม่ ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน ไม่ว่าจะเป็น เทรนด์พฤติกรรมของผู้บริโภครุ่นใหม่ที่เติบโตขึ้นมาพร้อมกับโลกดิจิทัล และข้อมูลด้านการทำการตลาด ด้วยเครื่องมือดิจิทัลยุคใหม่ที่ทุกธุรกิจต้องให้ความสนใจและไม่มองข้าม 

อุษณา จันทร์กล่ำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิปซอสส์ จำกัด (IPSOS) ได้เล่าถึงพฤติกรรมของ Gen Z ไว้ในช่วง The Future of Global Consumption Trends  ว่า Gen Z มีพฤติกรรมที่แตกต่างจากคนรุ่นก่อนหน้ามาก โดยมีเทรนด์น่าสนใจอยู่ 3 เทรนด์หลัก ได้แก่

(1) Authenticity is king หรือ การให้ความสำคัญกับข้อมูลที่ถูกต้อง จริงใจจากแบรนด์ คนรุ่นใหม่กว่า 72% เลือกที่จะไว้วางใจเว็บไซต์และแอปพลิเคชันที่เข้าไปค้นหาข้อมูล พร้อมกับเชื่อถือผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับความสนใจนั้นๆ โดยเฉพาะ ดังนั้นแบรนด์ควรสื่อสาร และทำตลาดให้มีความโปร่งใสเพื่อให้ซื้อใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ โดย 80% พร้อมที่จะเลือกซื้อสินค้าหรือบริการทันที

(2) Data Dilemmas หรือความกังวลด้านการถูกเก็บข้อมูลออนไลน์ โดย Gen Z กังวลในเรื่องการนำข้อมูลไปใช้งาน กว่า 77% ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการจัดเก็บข้อมูลของภาครัฐ แต่ก็ไม่ได้กังวลมากจนเกินไป เพราะจริงๆ แล้วต่อให้ปกป้องข้อมูลให้เป็นส่วนตัวมากแค่ไหน พวกเขาก็เชื่อว่าจะมีเทคโนโลยีบางอย่างที่สามารถเก็บข้อมูลของพวกเขาได้อยู่ดี จึงกลายเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่พวกเขาก็คาดหวังว่า อย่างน้อยเมื่อแบรนด์เก็บข้อมูลไปแล้ว ก็ควรที่จะนำเสนออะไรที่ตอบสนองความต้องการของเขาได้บ้าง

และ (3) Tech Dimension หรือเทคโนโลยี ซึ่งเป็นเครื่องมือในการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ โดยพบว่ากว่า 64% ของคนรุ่นใหม่ อยากที่จะเป็นคนแรกการทดลองใช้งานสิ่งใหม่ๆ และยังพบว่าการใช้เวลาของ Gen Z ส่วนใหญ่จะอยู่บนอินเทอร์เน็ต โดยเชื่อว่าโซเชียลมีเดียค่อนข้างมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลยทีเดียว

ในภาพรวมแล้วเทรนด์ทั้ง 3 จะมีความต่อเนื่องกัน ดังนั้นเมื่อแบรนด์ต้องการเสนอสินค้าหรือบริการ ไปยังกลุ่ม Gen Z ก็ต้องเรียนรู้ เข้าใจการใช้โซเชียลมีเดียของกลุ่มนี้ เพราะมีความมั่นใจ และเชื่อมั่นในผู้เขี่ยวชาญมากกว่าบรรดาอินฟลูเอนเซอร์โดยแบรนด์ควรที่จะให้ข้อมูลที่มีความถูกต้อง โปร่งใส ให้พวกเขานำไปใช้ในการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการได้ และเมื่อแบรนด์ได้รับรู้แล้วว่า Gen Z มองหาอะไร ก็น่าจะเป็นโอกาสในการนำเสนอสิ่งที่ตรงกับค่านิยม ความต้องการของคนรุ่นใหม่ รวมถึงการเลือกนำเครื่องมือดิจิทัลไปใช้ในการเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จากเทรนด์พฤติกรรม Gen Z ที่พบว่าการใช้เวลาของ Gen Z ส่วนใหญ่จะอยู่บนอินเทอร์เน็ต โดยเชื่อว่าโซเชียลมีเดียค่อนข้างมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลยทีเดียว ดังนั้นแพลตฟอร์มที่แบรนด์ต้องมองหาคงหนีไม่พ้นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ซึ่งในไทย LINE ถือเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่เข้าถึงคนไทยได้มากที่สุดกว่า 50 ล้านคน โดย LINE ได้พัฒนาบริการและเครื่องมือต่างๆ บนแพลตฟอร์มมาอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบัน ถือเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถรองรับไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิตของคน Gen Z ได้เต็มรูปแบบ

LINE TODAY ปรับรับกลุ่มคนรุ่นใหม่

กณพ ศุภมานพ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจคอนเทนต์และบริการ LINE ประเทศไทย ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพฤติกรรมการเข้าถึงคอนเทนต์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ช่วงอายุต่ำกว่า 30 ปี พบว่า 5 อันดับคอนเทนต์ที่คนรุ่นใหม่นิยม ได้แก่ ข่าว ดูดวง ไลฟ์สไตล์ ข่าวการเมือง และเนื้อหาบันเทิงต่างๆ และจากข้อมูลนี้ ทำให้ LINE TODAY ได้เริ่มนำเสนอเนื้อหาที่มีความหลากหลายมากขึ้น ทั้งเพิ่มในส่วนของไลน์ดูดวง รวมถึงนำเนื้อหาจาก LINE TV ที่เป็นออริจินัลคอนเทนต์กลับมาให้รับชมบน LINE TODAY ด้วย

ที่ผ่านมา LINE TODAY ได้มีการปรับแพลตฟอร์มให้รองรับการใช้งานของกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น โดยเน้นไปที่ 3 ด้าน ได้แก่ ด้าน ผลิตภัณฑ์ (Product) ให้เป็นมิตร ง่ายต่อการใช้งานสำหรับคนรุ่นใหม่ และมีความสนุกมากขึ้นผ่านลูกเล่นแบบ Interactive อาทิ บริการเซียมซีวัดดัง การใส่ข้อมูลเพิ่มรับผลดวงที่เฉพาะสำหรับคุณ หรือการจัดทำรูปแบบของวีดีโอฟีดที่ผู้ใช้จะเปิดรับชมได้ง่ายขึ้น เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ LINE TODAY รุ่นใหม่ ด้านคอนเทนต์ (Content) ที่เชื่อมโยงกับวิถีชีวิตมากขึ้น อาทิ การท่องเที่ยว อาหาร การลงทุน และเรื่องอื่นๆ ที่ตอบสนองความสนใจในชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่ โดยจะมีแท็บพิเศษ Young Tab เพื่อนำเสนอคอนเทนต์ที่เป็นที่สนใจของคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะที่เกิดขึ้นแบบเรียลไทม์ ทำให้ผู้ใช้งานกลุ่มดังกล่าวสามารถเข้าถึงคอนเทนต์ได้รวดเร็วไม่พลาดเทรนด์ที่เกิดขึ้น และด้านแบรนด์ (Branding) โดยปรับรูปลักษณ์ของ LINE TODAY ให้ดูทันสมัยมากขึ้น การปรับรูปแบบตัวอักษร การจัดวาง ให้สวยงาม และง่ายต่อการเข้าชมแต่ละคอนเทนต์

LINE WEBTOON เปลี่ยนวิธีเล่าเรื่องให้เข้าหา Gen Z

อีกหนึ่งบริการจาก LINE ที่ได้รับความนิยมในกลุ่ม Gen Z คงหนีไม่พ้น LINE WEBTOON ที่ปัจจุบันมีการต่อยอดธุรกิจออกไปนอกเหนือจากคอนเทนต์การ์ตูน และเรื่องเล่าออนไลน์ สู่การผลิตเป็นซีรีส์ หรือภาพยนต์ออกฉายบนแพลตฟอร์มต่างๆ โดยกว่า 90% ของผู้ใช้บริการเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มที่คุ้นชินกับการใช้ดิจิทัลตั้งแต่เกิดหรือที่เรียกว่า Digital Native โดยกลุ่มดังกล่าวได้เริ่มหันมาสู่การบริโภคการ์ตูน (Comics) ผ่านหน้าจอออนไลน์ และ LINE WEBTOON เป็นทางเลือกที่โดดเด่น  ประเทศไทยเป็นหนึ่งใน 5 ประเทศที่นิยมอ่านการ์ตูนผ่าน LINE WEBTOON มากที่สุดในโลก และเป็นอันดับ 3 ของโลกในการบริโภค Paid Content บน WEBTOON ดังนั้น LINE WEBTOON ถือเป็นเครื่องมืออย่างดีสำหรับแบรนด์ที่จะสามารถเข้าถึงกลุ่ม Gen Z ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ LINE WEBTOON ยังได้วิเคราะห์ความสำคัญของกลุ่ม Gen Z ต่อแบรนด์ในโลกปัจจุบันด้วยปัจจัยต่างๆ ทั้งการเป็น Tech Savvy ที่สามารถเข้าถึงข้อมูลสินค้าและบริการทุกอย่างได้บนโลกออนไลน์ และเป็นกลุ่มที่มีการเติบโตของกำลังซื้อที่แข็งแกร่ง ที่สำคัญพวกเขาพร้อมเปิดใจรับสินค้าใหม่ๆ จากแบรนด์ต่างๆ เสมอ และหากพวกเขาถูกใจแบรนด์หรือสินค้าใดแล้ว ก็พร้อมที่จะประกาศและสร้าง Viral ได้ทันที เหล่านี้คือเหตุผลที่ทำให้คนรุ่นใหม่กลุ่มนี้สำคัญต่อธุรกิจในโลกยุคใหม่เป็นอย่างมาก LINE WEBTOON จึงได้พัฒนาเครื่องมือที่สนับสนุนแบรนด์ให้เข้าถึงคนกลุ่มนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสามารถนำเสนอเนื้อหาของแบรนด์ผ่านการเล่าเรื่องในแบบการ์ตูน ซึ่งกลมกลืนและเข้าถึงผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี ต่างกับโฆษณาในรูปแบบดั้งเดิมที่ Gen Z ไม่ให้ความสนใจอีกต่อไป     

LINE OpenChat เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ตรงประเภทความสนใจ

LINE OpenChat เป็นอีกหนึ่งบริการที่มาแรงไม่แพ้กัน ตั้งแต่สถานการณ์โควิด-19 ตัวเลขการเติบโตบริการชุมชนออนไลน์ LINE OpenChat เติบโตกว่า 225% มีผู้ใช้บริการเฉลี่ยวันละกว่า 6.5 ล้านคน LINE OpenChat กลายเป็นพื้นที่สำคัญบนโลกออนไลน์ที่เปิดให้กลุ่มเจน Z ได้เข้ามาหาข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่อยากรู้ ผ่านการพูดคุย ถามคำถามระหว่างกันในห้องหรือชุมชนที่เป็นศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญและรู้จริง อีกทั้งยังมีจุดเด่นด้วยการเป็นพื้นที่ที่ไม่ระบุตัวตน (Anonymous) ทำให้ผู้คนสามารถเข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็นระหว่างกันได้อย่างอิสระ  กลุ่มห้องแชทที่เป็นที่นิยมบน LINE OpenChat ด้วยยอดผู้ใช้งานประจำสูงสุด ได้แก่ กลุ่มอื่นๆ กลุ่มการศึกษา กลุ่มแฟนคลับ และกลุ่มการเงิน การลงทุน ซึ่งล้วนแต่เป็นหัวข้อที่อยู่ในความสนใจของกลุ่มเจน Z แทบทั้งสิ้น โดยกลุ่มที่มีจำนวนห้องแชทสูงสุดยังคงเป็นกลุ่มอื่นๆ เช่นดียวกัน ซึ่งเป็นห้องแชทเกี่ยวกับการพูดคุยชิทแชท คนขี้เหงา ความรัก และโควิด มีสมาชิกรวมมากถึง 5.5 แสนคน ดังนั้น ห้องแชท กลุ่มนี้ ยังถือเป็นกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดที่สำคัญ หรือ Blue Ocean สำหรับแบรนด์

ปัจจุบัน LINE OpenChat ได้มีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ด้วยการเพิ่ม LINE OpenChat Ads ที่แสดงผลในห้องสนทนา ซึ่งกว่า 74% ของผู้ใช้เห็นโฆษณา และในจำนวนนั้นกว่า 80% จดจำได้โฆษณาได้ ทำให้มั่นใจว่าจะตอบโจทย์แบรนด์ และนักการตลาดในแง่ของการโฆษณาที่ตรงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแน่นอน ไม่เพียง LINE OpenChat จะเป็นพื้นที่สำคัญสำหรับแบรนด์ในการสื่อสารการตลาดแล้ว ยังเป็นพื้นที่ที่แบรนด์จะสามารถค้นหา Insight ของผู้บริโภค เพื่อนำมาปรับปรุงสินค้าและบริการอีกด้วย ถือเป็นเครื่องมืออย่างดีในการสร้างประสบการณ์เชื่อมต่อจาก LINE OA ในการขายสินค้า ปิดการขาย และมีบริการหลังการขายผ่านการพูดคุยบน LINE OpenChat

LINE SHOPPING โซเชียลคอมเมิร์ซโดนใจ เปลี่ยนลูกค้าใหม่ให้เป็นลูกค้าประจำ

ในยุคที่โซเชียลคอมเมิร์ซมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีส่วนแบ่งถึง 61% ของมูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซทั้งหมด ขณะเดียวกัน LINE SHOPPING ผู้นำแพลตฟอร์มโซเชียลคอมเมิร์ซของไทย ก็เติบโตอย่างมากถึง 143% โดยปัจจุบันมีร้านค้าบน LINE SHOPPING มากถึงกว่า 350,000 ร้านค้า มีการเติบโตของยอดขาย 256% และการเติบโตของผู้ใช้ 191% เหตุผลที่ LINE SHOPPING เติบโตได้มากขนาดนี้ ไม่ใช่เพียงเพราะพฤติกรรมของผู้คนที่หันมาใช้เครื่องมือออนไลน์ในการซื้อขายเพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่เป็นเพราะ LINE SHOPPING มีจุดแข็งที่โดดเด่น คือ เป็นเครื่องมือให้กับร้านค้าทุกร้านที่ใช้โซเชียลมีเดียในการขายของ และมีการพัฒนาสร้างความสะดวกให้ผู้ซื้อสามารถเห็นร้านค้าบนแพลตฟอร์มได้ง่ายและหลากหลายมากขึ้น และทั้งสองจุดเด่นนี้เอง ที่ช่วยแก้ปัญหา ความไม่สะดวกเดิมๆ ให้กับร้านค้าได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง (1) การปิดการขายและชำระเงินได้ในที่เดียว (Seamless Journey) (2) เครื่องมือช่วยสร้างยอดขายบนโซเชียล อาทิ คูปองลดราคา การแจก LINE POINT การให้พื้นที่หรือสื่อช่วยประชาสัมพันธ์ร้าน และ (3) การเก็บข้อมูลลูกค้าได้ด้วยตัวเองผ่านโซลูชั่นบน LINE SHOPPING ทำให้สามารถนำข้อมูลเหล่านี้ มาใช้ในการนำเสนอสินค้าในครั้งต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ตาม LINE SHOPPING ไม่ได้เป็นเพียงแพลตฟอร์มที่สร้างเครื่องมือใหม่ๆ ในการขายเท่านั้น แต่มีเป้าหมายที่จะผลักดันโซเชียลคอมเมิร์ซสู่โลกยุคใหม่ จึงมีการทำแคมเปญใหม่ๆ ผ่านการใช้ประโยชน์จาก LINE Ecosystem เช่น แคมเปญล่าสุดที่จับมือกับ LINE MAN ในการให้โค้ดส่วนลดกับลูกค้าที่ช้อปบน LINE SHOPPING นอกจากนั้น ยังมีการพัฒนา LINE SHOPPING API ที่จะเชื่อมต่อระบบต่างๆ ที่ร้านใช้งานเข้ากับระบบของร้านบน LINE SHOPPING ได้ด้วย เพื่อช่วยให้การดำเนินการมีประสิทธิภาพขึ้น อาทิ การอัพเดทไอเท็มสินค้าที่มี SKU จำนวนมาก การบริหารสต็อกสำหรับแบรนด์ที่มีช่องทางการขายหลายทาง หรือแม้แต่การทำแคมเปญการตลาดร่วมกันระหว่างแบรนด์ เป็นต้น

เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นของพัฒนาการของ LINE SHOPPING อย่างยิ่ง ที่สามารถนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับปรุงและพัฒนา สร้างประสบการณ์ลูกค้าที่ดียิ่งขึ้น และในขณะเดียวกันก็ให้ประโยชน์กับแบรนด์สามารถมีการซื้อขายในรูปแบบ Chat & Shop อย่างแท้จริงได้ นอกจากนั้น ยังช่วยสร้างการจดจำแบรนด์ได้ดีขึ้น เพราะการซื้อขายผ่านโซเชียลมีเดีย ลูกค้าจะจดจำร้านค้าได้ดีกว่าการซื้อขายบน E-Marketplace อีกทั้งยังสามารถสร้างฐานลูกค้าจากผู้ติดตาม เปลี่ยนจากลูกค้าใหม่ให้เป็นลูกค้าประจำได้โดยง่าย และแน่นอนที่สุดช่วยสร้างยอดขายได้เติบโตได้อย่างยั่งยืน เรียกได้ว่า LINE SHOPPING เป็นแพลตฟอร์มสำหรับร้านค้ายุคใหม่อย่างแท้จริง 

LINE MAN Wongnai ต่อยอดร้านอาหารรับโลกยุคใหม่ ด้วยโซลูชั่น MyRestaurant

LINE MAN Wongnai ถือเป็นอีกบริการที่คนไทยคุ้นเคยเป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นในช่วงของสถานการณ์โควิดระบาดใน 2 ปีที่ผ่านมา สร้างพฤติกรรมการบริโภคอาหารอร่อยที่บ้านให้กับคนไทยได้อย่างสมบูรณ์ และเป็นพฤติกรรมต่อเนื่องมาถึงในช่วงหลังโควิด โดย LINE MAN Wongnai ตั้งเป้าเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซสำหรับบริการหลากหลายประเภท ทั้งในฝั่งของ LINE MAN ที่เน้นบริการ On-Demand ตั้งแต่การส่งอาหาร (Food Delivery) การส่งสินค้าจากหน้าร้าน (Mart) บริการแท็กซี่ (Taxi) และพนักงานส่งของ (Messenger) และในฝั่งของ Wongnai ที่เน้นไปที่บริการเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ ได้แก่ รีวิวร้านอาหาร (Restaurant Review) โปรแกรมการจัดการออร์เดอร์ในร้านอาหาร (POS) ดีลพิเศษจากร้านต่างๆ (Deal) และเป็นพื้นที่ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้กับร้านอาหาร (Media & Ads) เรียกได้ว่าเป็นบริการที่ครบวงจรสำหรับชีวิตไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน ยืนยันด้วยจำนวนผู้ใช้บริการกว่า 14 ล้านคน ด้วยจำนวนร้านอาหารที่เข้าร่วมถึงกว่า 830,000 ร้าน และไรเดอร์ให้บริการกว่า 100,000 คน ทั่วประเทศ 

ปัจจุบันเพื่อที่จะสนับสนุนธุรกิจร้านอาหารให้ปรับตัวไปกับยุคดิจิทัลได้โดยง่าย LINE จึงมีโซลูชั่น MyRestaurant สำหรับธุรกิจร้านอาหารได้ใช้ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในยุคดิจิทัลได้อย่างเต็มที่ ทั้งการบริหารจัดการออเดอร์ที่เป็นเดลิเวอรี่ และการบริหารจัดการออร์เดอร์หน้าร้าน และยังมีฟีเจอร์ที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการสื่อสาร และทำการตลาดกับลูกค้ามากขึ้น และล่าสุดได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่คือ Coupon โดยเปิดโอกาสให้ร้านอาหารสามารถสร้างคูปองให้ส่วนลดกับลูกค้า เมื่อเพิ่มร้านเป็นเพื่อนในไลน์ โดยคูปองจะปรากฏเป็นส่วนหนึ่งของรายละเอียดของร้านบนลิสต์ร้านอาหารบนแอป LINE MAN เพื่อเชิญชวนและดึงดูดให้ลูกค้าผู้ใช้งานเพิ่มร้านนั้นๆ เป็นเพื่อน เพิ่มโอกาสการขายในอนาคต

THAILAND NOW AND NEXT: PREPARING FOR THE CHANGING WORLD ในวันแรกนี้ ชี้ชัดให้เห็นว่า สำหรับทุกธุรกิจ เทคโนโลยีและการเข้าสู่ดิจิทัลเท่านั้น ที่จะเป็นตัวช่วยสำคัญให้ธุรกิจอยู่รอดและเติบโตได้ในยุคนี้ โดย LINE เป็นแพลตฟอร์มที่พร้อมสนับสนุนทุกธุรกิจด้วยโซลูชั่นประสิทธิภาพสูง ที่จะช่วยสร้างศักยภาพการแข่งขันในโลกยุคใหม่ได้อย่างแท้จริง