• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ufa

ufabet

ปูนปั้น

สล็อตเว็บตรง

สล็อตเว็บตรง

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

pgslot

PG SLOT

PG SLOT

pg slot

PG SLOTเว็บตรง

PG SLOT เว็บตรง

pg slot

บาคาร่า

PG SLOT

pg slot

PG SLOT

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อตเว็บตรง

pg slot

สล็อตเว็บตรง

เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

สล็อต pg เว็บตรง แตกหนัก

‘อิชิตัน’ ลุยชาเขียวเจาะร้านค้าทั่วไปรับโต 10% สวนทางร้านสะดวกซิ้อ “ติดลบ”

Started by kaidee20, September 18, 2021, 03:29:24 PM

Previous topic - Next topic

kaidee20



อิชิตัน ลุยต่อตลาดชาเขียวพร้อมดื่ม ส่งสินค้าใหม่ ผสมวิตามิน เกาะกระแสผู้บริโภครักสุขภาพ สานกลยุทธ์บุกช่องทางจำหน่าย "ร้านค้าทั่วไป" หลังเติบโตต่อเนื่อง ขณะที่ร้านสะดวกซื้อเจอพิษโควิด "ล็อกดาวน์-เคอร์ฟิวส์" กระทบเปิด-ปิดร้าน ทำยอดขายดิ่ง

ตลาดชาเขียวผ่านยุคเฟื่องฟู ผู้ประกอบการขับเคี่ยวทำตลาด โปรโมชั่น หนุนการเติบโต และช่วงชิง "ส่วนแบ่งทางการตลาด" ทว่า การโหมแคมเปญ อัดเงินมหาศาลห้ำหั่นกัน จึงเป็นตัวเลขเติบโตที่ "ลวงตา" สุดท้าย ค่ายใหญ่ปรับเกมกันใหม่ เพื่อให้ธุรกิจมี "กำไร" ท่ามกลางตลาดหดตัว 

นอกจากนี้ ทิศทางตลาดที่ดิ่งลง ทำให้เจ้าพ่อชาเขียว "ตัน ภาสกรนที" ปรับตัว หาหมากรบใหม่ๆ บุกตลาดเครื่องดื่ม โดยเฉพาะ 1-2 ปีที่ผ่านมา "น้ำผสมวิตามิน" มาแรง จึงเบนทิศรับเทรนด์ เสริมพอร์ตโฟลิโอ ผลักดันให้ Non-Tea หรือธุรกิจที่ไม่ใช่เครื่องดื่มชาเขียว มาช่วยทำเงินอีกขา 

ทว่า ชาเขียวยังเป็นธุรกิจหลัก โจทย์ที่ผ่านมา คือการพยายามมุ่งเจาะช่องทางขายผ่าน "ร้านค้าทั่วไป" หรือ Traditional Trade: TT อย่างต่อเนื่อง เพราะการขายออก "เร็ว" ถูกกฎหมายเชื่อถือได้และยังทำ "กำไร" ในเกณฑ์ที่ดี 

ล่าสุด กลยุทธ์การทำตลาดชาเขียวพร้อมดื่ม "อิชิตัน" ได้เกาะกระแสสุขภาพ  ส่ง "อิชิตัน กรีนที เอ็กซ์"  เจาะกลุ่มเป้าหมาย โดยจุดขายของสินค้าใหม่ คือการจับชาเขียวมารวมกับหรือเอ็กซ์(X : Collaboration)กับวิตามิน เพื่อให้ผู้บริโภคได้คุณประโยชน์ครบจบในขวดเดียว จากชาเขียว และคุณค่าของวิตามิน A และวิตามิน C ซึ่งนำเข้าจากยุโรป รับกระแสสุขภาพ ฮอตฮิตในหมู่ผู้บริโภคชาวไทยอย่างมากท่ามกลางโควิดระบาด เพราะวิตามิน C  มีความสำคัญอย่างมากต่อร่างกาย มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างภูมิต้านทาน ให้ร่างกายพร้อมสู้กับเชื้อโรคอยู่เสมอ 

ทั้งนี้ อิชิตัน กรีนที เอ็กซ์ มาในขนาดใหม่ 350 มิลลิลิตร(มล.) ราคาคุ้มค่า 15 บาท การวางจำหน่ายยังครอบคลุมทุกช่องทางทั่วประเทศ แต่พื้นที่เชิงกลยุทธ์ครั้งนี้ ยังให้น้ำหนักช่องทางร้านค้าทั่วไปอย่างต่อเนื่อง 

'อิชิตัน' ลุยชาเขียวเจาะร้านค้าทั่วไปรับโต 10% สวนทางร้านสะดวกซิ้อ "ติดลบ"

สำหรับตลาดชาเขียวพร้อมดื่มมูลค่า 6,616 ล้านบาท ในช่วง 7 เดือนแรก(ม.ค.-ก.ค.64) ช่องทางร้านค้าทั่วไปมีการอัตราการเติบโตสูงขึ้นถึง 10.3% ไม่เพียงรองรับเทรนด์สุขภาพที่เติบโตแบบก้าวกระโดด แต่สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และมาตรการ "ล็อกดาวน์" รวมถึงการ "เคอร์ฟิวส์" ของภาครัฐ ทำให้จำกัดเวลาเปิด-ปิดร้านสะดวกซื้อ(CVS) จนกระเทือนตลาดหดตัว 11.7% อีกช่องทางที่เติบโตคือห้างค้าปลีกสมัยใหม่(Modern trade) มีการเติบโต 17.7% 

ขณะที่สัดส่วนช่องทางขายเป็นดังนี้ ร้านค้าทั่วไปยังใหญ่สุด 46.6% ร้านสะดวกซื้อ 43.9% และโมเดิร์นเทรด 9.6% 

ออกสินค้าใหม่บุกตลาด สิ่งที่ "อิชิตัน" ใชเป็นอาวุธเจาะกลุ่มเป้าหมายควบคู่กันคือการดึงศิลปิน นักแสดง ไอดอลชื่อดังเป็นพรีเซ็นเตอร์ แต่คราวนี้ เอาใจสายวาย(ผู้บริโภคที่ชื่นชอบกระแสนักแสดงชายรักชาย) ด้วยการคว้าคู่จิ้น จิมมี่ – กานต์ กฤษณะพันธ์ และ ทอมมี่ – สิทธิโชค เผือกพูลผล หรือ "มี่ทู" ที่กำลังโกอินเตอร์กับผลงานซีรีส์วาย ไทย X เกาหลี เรื่อง "Peach Of Time" ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์เบอร์แรกด้วย 

นอกจากนี้ ยังเอาใจเหล่าเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง จึงตอกย้ำมแผนการสื่อสารเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความสนใจเกมออนไลน์ ทั้งการเล่นและการดูสตรีม ด้วยการร่วมสนับสนุนศึกใหญ่อันดุเดือด Free Fire Pro League Season 5 เพื่อเฟ้นหาสุดยอดทีมนักสู้ระดับประเทศ ดันเกมเมอร์ไทยให้ดังไกลในระดับโลก  

'อิชิตัน' ลุยชาเขียวเจาะร้านค้าทั่วไปรับโต 10% สวนทางร้านสะดวกซิ้อ "ติดลบ"

 อย่างไรก็ตาม การออกสินค้าใหม่ อิชิตัน กรีนที เอ็กซ์ ที่ผสมวิตามิน การใช้พรีเซ็นเตอร์ เอาใจเหล่าเกมเมอร์ ยังตอบไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคดิจิทัล ที่ใช้ชีวิตภายใต้วิกฤติโควิด ซึ่งยังคงใช้มือถือ ออนไลน์มากขึ้น  เช่น คนรุ่นใหม่ใช้ชีวิตบนโลกออนไลน์นานถึง 11.25 ชั่วโมงต่อวัน ทั้งเรียนออนไลน์ ตามติดซีรีย์ดัง ปั่นยอดวิวยูทูป รวมถึงเล่นเกมออนไลน์ และข้อมูลพบว่าคนไทย 83.9% เล่นเกมออนไลน์ทุกสัปดาห์ สูงเป็นอันดับ 3 ของโลก

สำหรับสินค้าใหม่ จะเป็นจิ๊กซอว์ผลักดันรายได้ของอิชิตันปีนี้ให้โต 10% ขณะที่ครึ่งปีแรกมีรายได้ 2,780.5 ล้านบาท เติบโต 4.7% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน โดยตลาดในประเทศเติโตถึง 20.5% ส่วนรายได้ต่างประเทศหดตัว 43.1% ด้านกำไรสุทธิอยู่ที่ 285.9 ล้านบาท ลดลง 7.3%