• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ufa

ufabet

ปูนปั้น

สล็อตเว็บตรง

สล็อตเว็บตรง

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

pgslot

PG SLOT

PG SLOT

pg slot

PG SLOTเว็บตรง

PG SLOT เว็บตรง

pg slot

บาคาร่า

PG SLOT

pg slot

PG SLOT

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อตเว็บตรง

pg slot

สล็อตเว็บตรง

เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

สล็อต pg เว็บตรง แตกหนัก

PF มั่นใจยอดขาย Q1/65 ได้ตามเป้าที่ 4 พันลบ.กลุ่มบ้านหรูหนุน,ปรับขึ้นราคาบ้าน

Started by Joe524, March 31, 2022, 08:38:56 AM

Previous topic - Next topic

Joe524

PF มั่นใจยอดขาย Q1/65 ได้ตามเป้าที่ 4 พันลบ.กลุ่มบ้านหรูหนุน,ปรับขึ้นราคาบ้าน

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) เปิดเผยว่า แนวโน้มยอดขายไตรมาส 1/65 มั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่ 4 พันล้านบาท จากเป้าหมายยอดขายของบริษัททั้งปีที่ตั้งไว้ 1.55 หมื่นล้านบาท โดยที่มีปัจจัยหนุนยอดขายมาจากกลุ่มบ้านหรูระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไปสามารถทำยอดขายได้ดีอย่างต่อเนื่อง จากกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงยังคงเข้ามาซื้อที่อยู่อาศัยแนวราบเป็นจำนวนมาก และเป็นกลุ่มที่ไม่ค่อยได้รับผลกระทบเกี่ยวกับค่าครองชีพและเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น

เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจส่วนตัว และกลุ่มคนรวยรุ่นใหม่ที่มีการลงทุนในคริปโตเคอเรนซี่ และอาชีพอิสระที่ทำงานด้านอีคอมเมิร์ช และวงการบันเทิงที่ยังมีรายได้เพิ่มสูงขึ้น มีการเข้ามาซื้อบ้านต่อเนื่อง ทำให้สัดส่วนยอดขายของกลุ่มบ้านหรูระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป ในช่วงไตรมาส 1/65 เพิ่มขึ้นเป็น 40% จากสิ้นปีที่ 20% และเป็นปัจจัยที่หนุนยอดขายของบริษัทไนไตรมาส 1/65 อย่างไรก็ตามการขายที่อยู่อาศัยในช่วงไตรมาส 1/65 ไม่ได้โดดเด่นมากกว่าที่บริษัทคาดคิดไว้ เนื่องจากประเทศไทยยังมีการการแพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งกระทบกับภาคธุรกิจบางกลุ่ม ประกอบกับการเกิดสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน ทำให้เกิดผลกระทบต่อราคาพลังงานและเงินเฟ้อที่ปรับตัวสูงขึ้น กระทบกำลังซื้อและความมั่นใจ ทำให้กลุ่มลูกค้าบางรายยังชะลอการตัดสินใจซื้อไปบ้าง ทำให้การขายที่อยู่อาศัยในช่วงไตรมาส 1/65 ไม่ได้หวือหวากว่าที่บริษัทคาดคิดไว้แต่แรก แต่ยังสามารถขายได้กับกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อสูง ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยดังกล่าวมากนัก

ขณะเดียวกันบริษัทได้มีการปรับราคาขายบ้านขึ้นราว 1-2% ในกลุ่มบ้านระดับกลาง-บน เพื่อให้สอดคล้องกับราคาต้นทุนวัสดุก่อสร้างที่เพิ่มขึ้นค่อนข้างสูง โดยเฉพาะหลังจากเกิดสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน ทำให้ราคาวัสดุก่อสร้างพุ่งขึ้น ซึ่งบริษัทต้องมีการปรับเพิ่มราคาขายตามต้นทุนที่สูงขึ้นตามไปด้วย เพื่อทำให้ยังรักษาความสามารถในการทำกำไรไว้บ้าง โดยที่มองว่าราคาต้นทุนวัสดุก่อสร้างยังคงสูงต่อเนื่องไปอีก 1-2 ไตรมาสจากนี้

ล่าสุดบริษัทได้จับมือกับ 4 พันธมิตร ได้แก่ เอสซีจี รูฟฟิ่ง และอีวีโลโม ในการเป็นพันธมิตรร่วมติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปและเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้าน เริ่มจากติดตั้งให้บ้านเดี่ยวในโครงการใหม่ของบริษัทที่จะเปิดในปี 65 เป็นต้นไป และจะขยายไปยังกลุ่มลูกค้าของ PF ที่มีอยู่กว่า 30,000 หลังคาเรือน ในช่วงกลางปี 65 ก่อนที่จะสร้างทีมในการรุกตลาดการขายโซลาร์รูฟท็อปและเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในปี 66 พร้อมร่วมกับพันธมิตรสถาบันการเงิน อาทิ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ในการให้ข้อเสนอพิเศษทางการเงินในอัตราดอกเบี้ยเท่ากับสินเชื่อบ้าน และเพิ่มสีสันให้กับการตกแต่งบริเวณบ้านจากมือสวนนงนุช ที่เข้าเสริมการยกระดับการออกแบบตกแต่งสวน นำแนวคิดสวนสวยระดับโลก สู่การตกแต่งสวนในโครงการและในบ้าน เพื่อทำให้ผู้ซื้อบ้านของ PF ได้ประสบการณ์การอยู่อาศัยอย่างสมบูรณ์แบบ