• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ufa

ufabet

ปูนปั้น

สล็อตเว็บตรง

สล็อตเว็บตรง

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

pgslot

PG SLOT

PG SLOT

pg slot

PG SLOTเว็บตรง

PG SLOT เว็บตรง

pg slot

บาคาร่า

PG SLOT

pg slot

PG SLOT

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อตเว็บตรง

pg slot

สล็อตเว็บตรง

เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

สล็อต pg เว็บตรง แตกหนัก

ILM จับมือ วู้ดดี้ ออกหมอนสุขภาพกระตุ้นยอดเครื่องนอน เล็งขยาย Collab Marketing

Started by deam205, March 16, 2022, 10:54:33 PM

Previous topic - Next topic

deam205

ILM จับมือ วู้ดดี้ ออกหมอนสุขภาพกระตุ้นยอดเครื่องนอน เล็งขยาย Collab Marketing
 
นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ (ILM) เปิดเผยว่า บริษัทได้เริ่มความร่วมมือในรูปแบบ Collaboration กับ วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา ในการร่วมสร้างแบรนด์ "DREAMIA" หมอนไฮบริด เพื่อรองรับตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพ ซึ่งปัจจุบันมีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมองเห็นปัจจัยสนับสนุนจากการที่ลูกค้าให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากขึ้น

ทั้งนี้ การนอนหลับถือเป็นพื้นฐานสำคัญที่ส่งผลต่อสุขภาพโดยรวม และพบว่า 30-40 % ของประชากรไทย หรือราว 19 ล้านคน ต้องเผชิญปัญหานอนไม่หลับ โดยระบุสาเหตุจากที่รองนอน ฟูก และหมอน ทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับการนอนถึง 96.5% และบริษัทได้นำประสบการณ์จากการใช้งานจริงของวู้ดดี้มาพัฒนาให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า แก้ปัญหาภาวะออฟฟิศซินโดรม และปัญหาระบบภายในร่างกายไม่สมดุล

ขณะเดียวกันยังเป็นการเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสินค้าที่นอนและเครื่องนอน ของอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ให้หลากหลาย ซึ่งในปีที่ผ่านมากลุ่มสินค้าดังกล่าว มีอัตราการเติบโตถึง 16% โดยมีสัดส่วนการขายอยู่ที่ 10% ของยอดขายรวม และคาดว่าการเปิดตัวหมอนไฮบริดแบรนด์ DREAMIA ในครั้งนี้ จะสามารถช่วยกระตุ้นยอดขายของบริษัทได้ราว 20% ซึ่งบริษัทจะใช้งบการตลาดที่ 20 ล้านบาททำการตลาดและการสื่อสารประชาสัมพันธ์สินค้าใหม่หมอนไฮบริดแบรนด์ DREAMIA วางจำหน่ายที่ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ 31 สาขาทั่วประเทศ รวมทั้งช่องทางออนไลน์ ด้านนายวิพล วรเสาหฤท ประธานเจ้าหน้าฝ่ายปฏิบัติการ ILM กล่าวว่า การพัฒนาสินค้านั้นในปีนี้จะหันมาเน้นการใช้กลยุทธ์ที่เป็นการร่วมมือกับพันธมิตรในการ Collaboration Marketing ที่ช่วยกันในด้านการพัฒนาสินค้า และเกิดความร่วมมือทางธุรกิจ แทนที่การใช้พรีเซ็นเตอร์ เพื่อให้เกิดการพัฒนาสินค้าที่ได้จากประสบการณ์จริง และสามารถส่งมอบประสบการณ์ในการนำจุดที่ปรับปรุงประสิทธิภาพสินค้าให้ดีขึ้นผลิตออกมาและส่งมอบประสบการณ์ที่ดีไปให้กับลูกค้า เพื่อสร้างมูลค่าของสินค้าให้เพิ่มขึ้น

ขณะที่นางสาวกฤษชนก กล่าวอีกว่า บริษัทคาดว่าแนวโน้มยอดขายในช่วงไตรมาส 1/65 จะเห็นการเติบโตในระดับตัวเลข 2 หลักได้ จากที่ในช่วงปลายปี 64 และในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ลูกค้าได้กลับมาซื้อสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเฟอร์นิเจอรืและของตกแต่งบ้านในสาขาของบริษัทเพิ่มขึ้น ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากกำลังซื้อที่ฟื้นกลับมาดีขึ้น และโครงการช้อปดีมีคืน ที่เป็นปัจจัยเข้ามาช่วยหนุนการเติบโตของยอดขาย

อีกทั้งการขายผ่านช่องทางออนไลน์ยังสามารถสร้างยอดขายได้ดีมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยอดขายรวมของบริษัทในช่วงไตรมาส 1/65 ยังสามารถเห็นการเติบโตได้ในระดับที่บริษัทพึงพอใจ และเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยบริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายทั้งปี 65 เติบโตในระดับตัวเลข 2 หลัก หรืออยู่ที่ 8.2 พันล้านบาท

กลยุทธ์ของบริษัทในปี 65 ในด้านการขายยังคงเน้นการสร้างการเติบโตร่วมกันระหว่างช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ โดยที่ช่องทางออฟไลน์หรือช่องทางการขายผ่านสาขาของบริษัทยังคงมีการเตรียมความพร้อมของสินค้าต่างๆให้เพียงพอกับความต้องการของลูกค้าที่เข้ามาเลือกซื้อ รวมถึงการบริการต่างๆที่เข้ามาช่วยเหลือลูกค้าในการตัดสินใจหรือการเลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่ตรงกับการออกแบบและความต้องการใช้สอยของลูกค้า ทำให้ลูกค้ามีความพึงพอใจและได้รับความสะดวกสบายในการเข้ามาใช้บริการในสาขา

อีกทั้งในส่วนของสาขาบริษัทยังได้มีการปรับเปลี่ยนพื้นที่ในบางสาขาให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ในการเข้ามาใช้บริการที่สาขาจากการที่นำพื้นที่ขายบางส่วนมาเป็นพื้นที่เช่าร้านอาหารและซุปเปอร์มาร์เก็ต เพื่อทำให้สาขาของบริษัทมี Traffic การเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น และสร้างโอกาสในการขาย รวมถึงลูกค้าที่เข้ามาซื้อของจากสาขาของบริษัทสามารถทางอาหารหรือซื้อสินค้าอื่นๆกลับบ้านได้ในที่เดียว ซึ่งเป็นการทำให้พื้นที่สาขาของบริษัทสามารถสร้างความสะวดให้กับลูกค้าได้มากขึ้น

ขณะเดียวกันบริษัทยังมีการรีโนเวทสาขาของบริษัทให้มีความทันสมัยมากขึ้น ดดยในปีนี้จะมีการรีโนเวทสาขาภูเก็ต และเกษตรนวมินทร์ งบลงทุน 185 ล้านบาท พร้อมกับการเตรียมเปิดสาขาใหม่ สาขาลาดกระบัง ในช่วงไตรมาส 4/65 โดยใช้เงินลงทุน 220 ล้านบาท ซึ่งเป็นสาขาในรูปแบบมิกซ์ยูส ที่มีส่วนพื้นที่ขายสินค้าเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ ของตกแต่งบ้าน และพื้นที่เช่า และในส่วนของการขยายสาขาในรูปแบบการให้สิทธิ์แฟรนไชส์กับพันธมิตรทางธุรกิจในต่างประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศอาเซียน เช่น บรูไน เวียดนาม และอินโดนีเซีย ราว 5 สาขา ซึ่งอยู่ในระหว่างการหารือความร่วมมือและมองโอกาสในการทำตลาดร่วมกันในปีนี้

นอกจากนี้บริษัทยังมีการเริ่มทดลองตลาดในธุรกิจใหม่ที่เป็น Korean Supermarket ภายใต้ชื่อ SEOUL U MART รวม 2 สาขา ที่สาขาเกษตรนวมินทร์ และ The Walk ราชพฤกษ์ ซึ่งได้เปิดไปเมื่อปลายปี 64 ที่ผ่านมา ถือว่าได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าที่เข้าซื้อของในร้านค่อนข้างมาก และอยู่ระหว่างการมองหาโอกาสในการขยายสาขาใหม่ๆเพิ่มเติมทั้งในสาขาของอินเด็กซ์ฯ และสาขาในพื้นที่อื่นๆ

ส่วนของการที่บริษัทได้ร่วมมือกับบมจ.คอมเซเว่น (COM7) ในการที่ให้สิทธิพื้นที่เช่าการขายเครื่องใช้ไฟฟ้าให้กับ COM7 เข้ามาเป็นผู้บริหารการขายเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าอิเลคทรอนิกส์ ซทำให้บริษัทมีรายได้จากค่าเช่าพื้นที่จากพันธมิตรเข้ามาเสริม และจากศักยภาพการขายและการทำสาขาของ COM7 ถือเป็นผู้ประกอบการที่จำหน่ายสินค้าไอทีและอิเลคทรอนิกส์ที่มีศักยภาพสูง จะสามารถช่วยดึงดูดลูกค้าเข้ามาในสาขาของบริษัทได้เพิ่มขึ้น ซึ่งในอนาคตบริษัทอาจจะมีความร่วมมืออื่นๆกับทาง COM7 เพิ่มเติมได้อีกเช่นกัน

สำหรับการขายผ่านช่องทางออนไลน์ยังคงมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และพฤติกรรมของคนในปัจจุบันหลังจากเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 เริ่มมีความคุ้นเคยและเชื่อมั่นกับการสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น เพราะเป็นหนึ่งในช่องทางที่ลุกค้าสามารถสั่งซื้อได้สะดวก และมีบริการส่งถึงบ้าน ซึ่งบริษัทตั้งเป้าสัดส่วนยอดขายออนไลน์ภายใน 2-3 ปี จะเพิ่มขึ้นไปที่ 20% ของยอดขายรวม จากปีก่อนที่มีสัดส่วน 10% จากยอดขายรวม หรืออยู่ที่ 1 พันล้านบาท

นายวิพล กล่าวเสริมว่า สำหรับแนวโน้มของต้นทุนการผลิตเฟอร์นิเจอร์และต้นทุนการขนส่งที่เพิ่มขึ้น บริษัทได้มีการปรับราคาสินค้าบางประเภทขึ้นให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของต้นทุนที่เกิดขึ้น ซึ่งปัจจุบันต้นทุนการผลิตสินค้าเพิ่มขึ้นราว 20-30% จากการที่มีการปรับขึ้นราคาวัตุดิบในการผลิต รวมถึงค่าขนส่งที่ปรับเพิ่มสูงขึ้น 3-5 เท่า อีกทั้งในส่วความล่าช้ของการขนส่งที่เกิดขึ้น ทำให้บริษัทต้องมีการปรับแผนการบริหารจัดการสินค้าให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ตลอด

โดยเฉพาะในส่วนของต้นทุนการผลิตนั้นบริษัทมองว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเรื่องราคาวัตถุดิบที่สูงขึ้นค่อนข้างมาก และปัญหาด้านการผลิตของประเทศจีนในช่วงโควิด-19 ที่เกิดขึ้นที่ล่าช้า ทำให้บริษัทมองว่าอาจจะมีการศึกษาในการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับวัตถุดิบหรือการผลิตต้นทุนน้ำ เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงในเรื่องการผลิตสินค้าของบริษัท และทำให้บริษัทสามารถมีต้นทุนการผลิตในระดับที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่บริษัทอยู่ระหว่าการศึกษาและมองหาธุรกิจดังกล่าว