• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ufa

ufabet

ปูนปั้น

สล็อตเว็บตรง

สล็อตเว็บตรง

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

pgslot

PG SLOT

PG SLOT

pg slot

PG SLOTเว็บตรง

PG SLOT เว็บตรง

pg slot

บาคาร่า

PG SLOT

pg slot

PG SLOT

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อตเว็บตรง

pg slot

สล็อตเว็บตรง

เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

สล็อต pg เว็บตรง แตกหนัก

NOK แจงเหตุยกเลิกไฟล์ทเบตง ขอเวลาทำแผนการตลาด กมธ.เร่งหาทางช่วยเหลือ

Started by Chigaru, March 21, 2022, 07:00:08 AM

Previous topic - Next topic

Chigaru

NOK แจงเหตุยกเลิกไฟล์ทเบตง ขอเวลาทำแผนการตลาด กมธ.เร่งหาทางช่วยเหลือ

นายสุธี จุลชาต ประธานเจ้าหน้าที่สายปฏิบัติการ สายการบินนกแอร์ (NOK) เข้าชี้แจงต่อกรรมาธิการ (กมธ.) คมนาคม วุฒิสภา ถึงปัญหาเส้นทางบินดอนเมือง - เบตงว่า การเปิดสนามบินใหม่ โดยเฉพาะสนามบินที่ไม่เคยมีตลาดมาก่อน จำเป็นต้องใช้เวลาในการศึกษาตลาด โดยในวันพรุ่งนี้ (18 มี.ค.) นกแอร์จะมีไฟล์ทกระตุ้นตลาดเบตง เพื่อให้ทุกคนทราบว่าสนามบินแห่งนี้เปิดแล้ว เราพร้อมแล้ว เหลือเพียงการสร้างตลาด ซึ่งขั้นตอนนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ

"จากสถานการณ์ราคาน้ำมัน, สถานการณ์โควิด-19 ต้องใช้เวลาในการขอปรับแผน เพื่อให้รองรับกับสถานการณ์ ปัจจุบัน นกแอร์ยังพยายามที่จะให้เกิดสนามบินที่นี่ให้ได้ เพราะเราเล็งเห็นศักยภาพของสนามบินเบตง และเปิดตลาดทางใต้ของต่างประเทศ" นายสุธี กล่าว
ทั้งนี้ โครงการสนามบินเบตงพอจะเริ่มโครงการมีการระบาดของโควิด-19 ทำให้ทุกอย่างจึงถูกเลื่อนออกไป กระทั่งช่วงนี้ที่กำลังจะกลายเป็นโรคประจำถิ่น นกแอร์จึงพยายามเปิดตลาดให้ได้ แต่ระหว่างนี้มีการเลื่อนไฟล์ทมาตลอด ซึ่งอาจเกิดจากการประชาสัมพันธ์ไม่เพียงพอ

ด้านพล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ ส.ว.ในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) คมนาคม วุฒิสภา เปิดเผยว่า ในฐานะประธานกมธ. ได้ติดตามเรื่องนี้มาเป็นเวลา 2-3 ปี โดยประสานกรมท่าอากาศยาน สำนักการบินพลเรือน และจังหวัดยะลา เพื่อแก้ปัญหาทางเทคนิคจนได้รับใบอนุญาตให้สายการบินไปลงได้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา มีการเชิญผู้ว่าราชการจังหวัด กรมท่าอากาศยาน กระทรวงคมนาคม และสายการบินนกแอร์ หารือร่วมกัน ซึ่ง คณะกมธ.ฯ รับทราบปัญหาว่าหากสายการบินจะไปลงเบตงต้องได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารยังมีน้อย นกแอร์ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายพอสมควร โดยนกแอร์ขอลดค่าธรรมเนียมสนามบิน ค่าธรรมเนียมการจอด ค่าธรรมเนียมนำร่อง ค่าธรรมเนียมสำนักงาน การบริการน้ำมันของอากาศยาน และลดภาษีสรรพสามิต

"เราประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดูแนวทางช่วยเหลือ ส่วนปัญหาเรื่องการประกันรายได้ 75% หน่วยงานราชการยังติดขัดในกฎระเบียบที่ไม่สามารถดำเนินการได้ และต้องเป็นมติของรัฐบาล ซึ่งเป็นปัญหาหลัก ขณะที่นกแอร์คิดแล้วว่า ถ้าไม่มีการประกันรายได้ก็จะไม่คุ้มทุน ทำให้สายการบินยังไม่สามารถเกิดเส้นทางประจำตามแผนเดิมได้ วันนี้ผู้บริหารนกแอร์ไม่สบายใจต่อเรื่องดังกล่าว จึงมาพบกับกมธ. เพื่อรับการประสานงานว่าจะให้ช่วยเหลือแก้ปัญหาอย่างไรได้บ้าง ซึ่งต้องหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป" พล.อ.ยอดยุทธ กล่าว