การใช้จ่ายผู้บริโภค (https://www.kimmykimberley.com/%e0%b9%80%e0%b8%84%e0%b8%ad%e0%b8%a3%e0%b8%b5%e0%b9%88%e0%b8%95%e0%b8%b1%e0%b9%89%e0%b8%87%e0%b9%80%e0%b8%9b%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b8%a2%e0%b9%84%e0%b8%94%e0%b9%89%e0%b8%9b%e0%b8%b5-6/)อังกฤษดีดตัวขึ้นเหนือระดับก่อนโควิดระบาดอยู่ 4%
สำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษ เปิดเผยว่า อัตราการใช้จ่ายของผู้บริโภคผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิตปรับตัวขึ้นในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค. โดยแตะที่ 4% เหนือระดับก่อนเกิดโควิด-19 ระบาด
ส่วนอัตราการจองร้านอาหารปรับตัวขึ้นเช่นกัน แต่จำนวนผู้ที่เดินทางไปซื้อของในห้างร้านและเข้าทำกิจกรรมนันทนาการต่าง ๆ ปรับตัวลง 1% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้านั้น และลดลง 15% เทียบกับก่อนเกิดโควิด-19 ระบาด
อย่างไรก็ดี ตัวเลขการใช้จ่ายรายสัปดาห์ซึ่งวิเคราะห์จากการเก็บข้อมูลการใช้บัตรเครดิตและบัตรเดบิตของธนาคารกลางอังกฤษนั้น ไม่มีการปรับค่าตามฤดูกาล และมียังคงมีความผันผวน
"ไวไว" พร้อมร่วมฉลอง สุดยอดสงกรานต์ขอนแก่น ปี 2565
นายเมธาพร พุกพิบูลย์ (ที่3ซ้าย) รองผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป "ไวไว" นำทีมร่วมแถลงข่าวการจัดงานประเพณี "สุดยอดสงกรานต์อีสานเทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ปี 2565" ภายใต้แนวคิด "สงกรานต์นฤมิตร เสริมจิต สร้างบุญ" ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นที่บริเวณศาลหลักเมืองและวัดในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ในระหว่างวันที่ 11-15 เมษายน 65 ที่จะถึงนี้ โดยได้รับเกียรติจาก นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ (ที่ 2 ซ้าย) นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุมนครเป็งจาล อาคารป้องกันฯ สำนักงานเทศบาลนครขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น เมื่อเร็วๆ นี้