• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ufa

ufabet

ปูนปั้น

สล็อตเว็บตรง

สล็อตเว็บตรง

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

pgslot

PG SLOT

PG SLOT

pg slot

PG SLOTเว็บตรง

PG SLOT เว็บตรง

pg slot

บาคาร่า

PG SLOT

pg slot

PG SLOT

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อตเว็บตรง

pg slot

สล็อตเว็บตรง

เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

สล็อต pg เว็บตรง แตกหนัก

บลจ.ทิสโก้เปิดกอง 'TBRAND' ลงทุนแบรนด์ชั้นนำระดับโลก

Started by PostDD, February 01, 2022, 08:16:19 PM

Previous topic - Next topic

PostDD

บลจ.ทิสโก้เปิดกอง 'TBRAND' ลงทุนแบรนด์ชั้นนำระดับโลก เพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนยุคเงินเฟ้อพุ่ง

บลจ.ทิสโก้เสิร์ฟ "กองทุนเปิด ทิสโก้ World Brands" (TBRAND) เน้นลงทุนหุ้นบริษัทที่เป็นเจ้าของแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก ครอบคลุมทั้งแบรนด์ขนาดใหญ่ แบรนด์ใหม่อนาคตไกล และแบรนด์ดิจิทัล พร้อมชูกลยุทธ์คัดหุ้นน้ำดีจากหลากอุตสาหกรรมเข้าพอร์ต ผสานหุ้นคุณค่าพื้นฐานแกร่ง หุ้นเติบโต และหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากโลกเมตาเวิร์ส เปิด IPO 1-9 กุมภาพันธ์ 2565

นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงที่ตลาดหุ้นยังมีความผันผวนจากธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา เตรียมปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ประกอบกับปัญหาเงินเฟ้อราคาสินค้าแพงกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลก นักลงทุนจึงเริ่มมองหาสินทรัพย์การลงทุนที่มีงบการเงินที่แข็งแกร่ง มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจที่โดดเด่น และมีผลให้ผลประกอบการทั้งในแง่รายได้และกำไรเติบโตดีอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งบลจ.ทิสโก้มองว่าธุรกิจที่มี "แบรนด์" แข็งแกร่งสามารถตอบโจทย์ดังกล่าวได้ เพราะธุรกิจเหล่านี้มักจะมีอำนาจในการกำหนดราคาสินค้า จากการเป็น "เจ้าตลาด" หรือครองส่วนแบ่งการตลาดในระดับสูง อีกทั้ง ผู้บริโภคมีความเชื่อถือในคุณภาพและบริการจึงทำให้เกิดการซื้อซ้ำ ส่งผลให้ธุรกิจที่มีแบรนด์ที่แข็งแกร่งสามารถสร้างผลประกอบการที่ดีได้อย่างสม่ำเสมอ

ดังนั้น เพื่อเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีให้ลูกค้า บลจ.ทิสโก้จึงเปิดเสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ World Brands (TBRAND) ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) เน้นลงทุนในบริษัทที่เป็นเจ้าของเครื่องหมายการค้า (Brand) ชั้นนำในตลาดและมีคุณค่าเหนือระดับ บริษัทที่นำเสนอผลิตภัณฑ์และการบริการที่มีชื่อเสียง มีคุณภาพสูงและให้ความหรูหรา หรือบริษัทที่มีรายได้ส่วนใหญ่จากการโฆษณาประชาสัมพันธ์ การจัดหาสินค้าและบริการ การผลิตสินค้าและบริการ หรือการจัดหาเงินทุนที่เกี่ยวข้องกับเครื่องหมายการค้า (Brand) ผ่านหน่วยลงทุนของกองทุน LO Funds - World Brands ชนิดหน่วยลงทุน Syst. NAV Hdg, (USD) N (กองทุนหลัก) บริหารและจัดการโดย Lombard Odier Funds (Europe) S.A. ลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท เปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO) วันที่ 1 - 9 กุมภาพันธ์ 2565

สำหรับจุดเด่นของกองทุน TBRAND คือได้กระจายการลงทุนไปยังหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรมที่ "แบรนด์" มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค เช่น กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค กลุ่มสินค้าฟุ่มเฟือย กลุ่มการเงิน กลุ่มเทคโนโลยี เป็นต้น อีกทั้งยังผสมผสานระหว่างหุ้นคุณค่า หุ้นเติบโต และหุ้นดิจิทัลไว้ด้วยกัน โดยกลุ่มแรกที่กองทุนหลักเน้นลงทุน คือ หุ้นแบรนด์ชั้นนำระดับโลก (Global Brand) ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่ม 'หุ้นคุณค่า' เพราะมีรายได้และกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่องตามศักยภาพในการแข่งขันและความสามารถในการกำหนดราคาที่สูงกว่าธุรกิจทั่วไป มีงบการเงินที่แข็งแกร่งและครองส่วนแบ่งการตลาดในระดับสูง เช่น Hermes, Nestle และ Ferrari เป็นต้น

นอกจากนี้ กองทุนหลักยังลงทุนในบริษัทเจ้าของแบรนด์สินค้าซึ่งเป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคในระดับหนึ่ง (Upcoming Brand) โดยธุรกิจกลุ่มนี้จัดเป็นหุ้นเติบโต มีโอกาสสร้างรายได้และกำไรเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด เพราะส่วนใหญ่เป็นสินค้าและบริการนำนวัตกรรมเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และกำลังกินส่วนแบ่งทางการตลาดจากแบรนด์ขนาดใหญ่ เช่น PROYA ผู้นำแบรนด์เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสัญชาติจีน และ lululemon ผู้นำแบรนด์เครื่องแต่งกายกีฬาสัญชาติแคนาดา เป็นต้น และเพื่อให้ผลตอบแทนเติบโตไปตามเมกะเทรนด์ของโลกยังลงทุนในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวข้องกับดิจิทัล (Digital Brand) รวมถึงหุ้นที่เกี่ยวข้องกับเมตาเวิร์สด้วย เช่น Adobe, Microsoft, เป็นต้น

"จุดเด่นของกองทุนนี้คือการผสานหลากหลายธุรกิจไว้ด้วยกัน และยังช่วยจัดพอร์ตหุ้นเติบโตและหุ้นคุณค่าไว้ในกองทุนเดียว โดยผู้จัดการกองทุนมีความเชี่ยวชาญในการคัดเลือกหุ้นแบรนด์ชั้นนำ ด้วยประสบการณ์ในการบริหารกองทุนนี้มากว่า 13 ปี มีวิธีการคัดเลือกหุ้นที่เข้มข้นจากการคัดกรองหุ้นที่คาดว่าจะเป็นแบรนด์ทรงคุณค่าในระยะ 10 ปีข้างหน้า โดยเป็นกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืน กลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเมตาเวิร์สและดิจิทัล และกลุ่มธุรกิจที่ได้รับประโยชน์จากการจับจ่ายใช้สอยของคนเอเชียโดยเฉพาะการใช้จ่ายของชาวจีนซึ่งปัจจุบันประชากรจีนกลุ่ม Millennial และ Gen-Z จะเป็นกลุ่มหลักจับจ่ายสินค้า Luxury ซึ่ง Lombard Odier Funds คาดว่าแนวโน้มนี้จะเกิดขึ้นกับประเทศ อื่นๆ ในเอเชียอีกด้วย" นายสาห์รัชกล่าว

นอกจากนี้ ผู้จัดการกองทุนสามารถปรับสัดส่วนของหุ้นในกลุ่ม Global Brand, Upcoming Brand และ Digital Brand ได้อย่างอิสระเพื่อให้เหมาะสมตามแต่ละสถานการณ์ ขณะที่การกระจายการถือหุ้นในพอร์ตข้อมูล จาก Lombard Odier Investment Managers ณ วันที่ 30 ธันวาคม 2564 พบว่า ผู้จัดการกองทุนหลักจะโฟกัสกับการลงทุนในหุ้นเพียง 30-60 ตัว และแต่ละตัวจะถือในสัดส่วนไม่เกิน 5% ของพอร์ตลงทุน และหุ้น 10 อันดับแรกจะถือไม่เกิน 50% ของพอร์ตลงทุน ซึ่งการกระจายน้ำหนักการถือหุ้นนี้จะช่วยกระจายความเสี่ยงและช่วยลดความผันผวนของพอร์ตรวมได้

พิเศษ สำหรับลูกค้าที่ลงทุนในกองทุน TBRAND ตั้งแต่วันที่ 1-9 กุมภาพันธ์ 2565 บลจ.ทิสโก้ลดค่าธรรมเนียมการขาย (Front-end Fee) 33% ของมูลค่าซื้อขาย จากปกติ 1.5% ของมูลค่าซื้อขาย ลดเหลือ 1% ของมูลค่าซื้อขาย

ทั้งนี้ กองทุนเปิด TBRAND อาจมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในต่างประเทศ จึงมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนรวม ผู้สนใจลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน และสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 0 2633 6000 กด 4, 0 2080 6000 กด 4 และ www.tiscoasset.com หรือ แอปพลิเคชัน TISCO My Funds