• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ufa

ufabet

ปูนปั้น

สล็อตเว็บตรง

สล็อตเว็บตรง

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

pgslot

PG SLOT

PG SLOT

pg slot

PG SLOTเว็บตรง

PG SLOT เว็บตรง

pg slot

บาคาร่า

PG SLOT

pg slot

PG SLOT

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อตเว็บตรง

pg slot

สล็อตเว็บตรง

เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

สล็อต pg เว็บตรง แตกหนัก

TWPC คาดปิด M&A 2-3 ดีลปีนี้,วางเป้า 5 ปียอดขายโต 50% กำไรพุ่ง 2 เท่า

Started by Chigaru, February 28, 2022, 11:24:05 PM

Previous topic - Next topic

Chigaru

TWPC คาดปิด M&A 2-3 ดีลปีนี้,วางเป้า 5 ปียอดขายโต 50% กำไรพุ่ง 2 เท่า

นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยวา (TWPC) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเดินหน้าขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างศักยภาพในกลรเติบโตของบริษัท และต่อยอดการพัฒนาสินค้าเกษตรของบริษัทที่เกี่ยวข่องกับแป้งมันสำปะหลัง โดยครอบคลุมใน 4 ด้านที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ นวัตกรรมด้านฟาร์มและเทคโนโลยีการเกษตร ธุรกิจด้านไบโอพลาสติก ส่วนผสมอาหาร และเทคโนโลยีการแปรรูปใหม่ๆ ซึ่งสามารถเข้ามาเสริมศักยภาพให้กับการพัฒนาสินค้าของบริษัท โดยเฉพาะการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าของบริษัท ที่จะสามารถช่วยให้บริษัทมีความสามารถในการทำกำไรมากขึ้น โดยวางงบลงทุนรวมในช่วง 2-3 ปีนี้ไว้ที่ 2 พันล้านบาท

ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าซื้อกิจการ (M&A) ธุรกิจเกี่ยวเนื่องที่เล็งเห็นว่าสามารถเข้ามาเสริมศักยภาพให้กับบริษัท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปี 65 ราว 2-3 ดีล มูลค่าลงทุนรวมในช่วง 100-1,000 ล้านบาท และหากมีความชัดเจนในดีลดังกล่าวคาดว่าจะสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจที่เห็นภาพชัดเจนตั้งแต่ปี 66 เป็นต้นไป และจะเสริมการเติบโตให้กับผลการดำเนินงานของบริษัทมากขึ้นในช่วง 5 ปีข้างหน้า "การลงทุนของบริษัทจะคำนึงถึงโอกาสในกลรต่อยอดธุรกิจ ที่จะเข้ามาเสริมพวามสามารถในการแร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ และจะต้องมี Return กลับมาไม่ต่ำกว่า 15-20% เพื่อทำให้การลงทุนเราเห็นผลต่อการเติบโตของผลการดำเนินงานในอนาคตอย่างชัดเจน" นายโฮ กล่าว บริษัทได้ตั้งเป้ารายได้ในช่วง 5 ปีจะมีรายได้เพิ่มขึ้นอีก 50% จากปีนี้ที่มีรายได้สูงขึ้นมาแตะ 1 หมื่นล้านบาท หรือจะเพิ่มเป็น 1.5 หมื่นล้านบาทในช่วง 5 ปีข้างหน้า เติบโตในระดับตัวเลข 2 หลักต่อเนื่องทุกปี และจะเข้ามาช่วยเสริมศักยภาพในการสร้างการเติบโตของกำไรที่ตั้งเป้ากำไรเติบโตขึ้นเป็น 2 เท่าใน 5 ปีข้างหน้า จากการที่มีสินค้าที่สร้างมาร์จิ้นสูงเข้ามาเสริมมากขึ้น โดยที่ปัจจุบันสัดส่วนรายได้กลุ่มสินค้าที่สร้างมูลค่าเพิ่ม (HVA) อยู่ที่ 32% และคาดว่าจะเห็นการปรับเพิ่มขึ้นใกล้เคียงกับกลุ่มสินค้าแป้งมันสำปะหลังในสัดส่วนราว 40% ภายใน 5 ปี

นอกจากนี้ ในปี 65 บริษัทจะเริ่มมีรายได้จากธุรกิจไบโอพลาสติกเข้ามาเสริม โดยที่โรงงานไบโอพลาสติก ROSECO เฟสแรก จะเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ในไตรมาส 1/65 และทยอยสร้างรายได้เข้ามา ขณะที่บริษัทเตรียมลงทุนเฟส 2 เพิ่มเติมในช่วงที่เหลือของปีนี้ เงินลงทุน 70 ล้านบาท ซึ่งจะเข้ามารองรับความต้องการจากลูกค้าที่เข้ามามากขึ้น และตั้งเป้ารายได้จากธุรกิจไบโอพลาสติกจะมีรายได้แตะ 1 พันล้านบาทในช่วง 3-5 ปีนี้

แนวโน้มการส่งออกสินค้าของบริษัทในปีนี้คาดว่าจะโตต่อเนื่องจากปีก่อน รวมถึงจะมีการขยายการส่งออกไปยังประเทศอื่นๆ นอกจากจีน และเวียดนามมากขึ้น เพื่อสร้างโอกาสในการขยายฐานลูกค้า โดยเฉพาะในประเทศตะวันตก เช่น สหรัฐฯ และยุโรป ที่บริษัทมองแนวโน้มความต้องการผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลังและความต้องการในผลิตภัณฑ์อาหารปีนี้ยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง แม้ว่าจะมีปัจจัยเรื่องความขัดแย้งของรัสเซียและยูเครนที่เข้ามากระทบในระยะสั้น แต่ในระยะกลางเชื่อว่าจากศักยภาพของตลาดในโซนตะวันตกที่มีกำลังซื้อที่สูง ยังเป็นตลาดที่มีโอกาสไนการเติบโตได้อีกมาก ซึ่งจะเข้ามาเสริมตลาดในเอเชียที่บริษัทการขายในไทย จีน เวียดนาม และประเทศอื่นในอาเซียน ที่เป็นตลาดหลักในเอเชียของบริษัท ขณะเดียวกันบริษัทจะมีการทยอยออกสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่องเพื่อให้มีตัวเลือกที่หลากหลาย และชูจุดขายด้านนวัตกรรมของสินค้าที่เป็นกลุ่มสินค้าสร้างมูลค่าเพิ่มออกมามากขึ้น ซึ่งจะวางแผนออกสินค้าใหม่ในแต่ละปีราว 10 รายการ โดยปีนี้มีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่เพิ่มอีก 8-10 รายการ เช่น ผลิตภัณฑ์ส่วนผสมที่ปราศจากกลูเตน (gluten free) และโซลูชั่นด้านอาหาร สำหรับความต้องการในผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลังปี 65 คาดว่าจะยังคงอยู่ในระดับสูงต่อเนื่อง ตามความต้องการเพื่อนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์อาหาร ขณะที่ราคาส่งออกแป้งมันสำปะหลังยังปรับตัวเพิ่มขึ้นอยู่ในทิศทางบวกตามความต้องการใช้แป้งมันสำปะหลังของตลาดชั้นนำอย่างจีน ซึ่งปริมาณหัวมันสำปะหลังในฤดูการผลิต ปี 64/65 คาดว่าจะมีปริมาณอยู่ที่ 33 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 4% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากปริมาณน้ำฝนที่ช่วยหนุนต่อการปลูกมันสำปะหลัง