• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ufa

ufabet

ปูนปั้น

สล็อตเว็บตรง

สล็อตเว็บตรง

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

pgslot

PG SLOT

PG SLOT

pg slot

PG SLOTเว็บตรง

PG SLOT เว็บตรง

pg slot

บาคาร่า

PG SLOT

pg slot

PG SLOT

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อตเว็บตรง

pg slot

สล็อตเว็บตรง

เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

สล็อต pg เว็บตรง แตกหนัก

'Mattress City' ความสำเร็จของแคมเปญเฟ้นหา 'นักนอน'

Started by Hanako5, January 15, 2022, 11:34:01 AM

Previous topic - Next topic

Hanako5

'Mattress City' ความสำเร็จของแคมเปญเฟ้นหา 'นักนอน' กลยุทธ์บอกต่อด้วยความจริงใจ ที่ไม่ใช่แค่การรีวิว

'Mattress City' ความสำเร็จของแคมเปญเฟ้นหา 'นักนอน'  กลยุทธ์บอกต่อด้วยความจริงใจ ที่ไม่ใช่แค่การรีวิว
Mattress City จับกลยุทธ์บอกต่อด้วยความจริงใจ เปิดตัว 9 คนเข้ารอบสู่อาชีพ 'นักนอน' สุดครีเอท ถ่ายทอดประสบการณ์ 'ใช้จริง นอนจริง' จากผู้บริโภคสู่ผู้บริโภค พร้อมชูจุดเด่นความหลากหลายของสินค้า ครบจบที่เดียว ตอบโจทย์ความต้องการทุกไลฟ์สไตล์ เข้าถึงได้ทุกช่องทาง รองรับวิถีชีวิตลูกค้ายุคใหม่

หากกล่าวถึงอาชีพ 'นักนอน' คงไม่ใช่เรื่องที่เราคุ้นเคยกันมากนัก และอาจมีข้อสงสัยว่าสามารถสร้างรายได้จริงหรือไม่ จนกระทั่งปีที่ผ่านมามีแคมเปญการตลาดสดใหม่ที่น่าสนใจอย่างการ "เปิดรับสมัครนักนอน" ขึ้นมา จุดกระแสกลายเป็นกระแสไวรัลในโลกโซเชียล ยอดสมัครพุ่งกว่า 3 แสนคน ในเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์

โดยผู้อยู่เบื้องหลังแคมเปญนี้ คือ 'Mattress City' (แมทเทรส ซิตี้) ศูนย์รวมที่นอนและเครื่องนอนครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย ที่ก่อตั้งมาในปี 2557 และใช้เวลา 4 ปีเติบโตอย่างรวดเร็ว ขยายสาขาถึง 17 แห่งทั่วประเทศ

คุณกิตติ ตั้งพานทอง ผู้จัดการ ฝ่ายบริหารบริษัท แมทเทรส ซิตี้ จำกัด เล่าถึงจุดเริ่มต้นของการเฟ้นหานักนอนมืออาชีพให้ฟังว่า ด้วยความที่ Mattress City มีสินค้ามากกว่า 10,000 SKU คัดสรรจากแบรนด์ดังทั่วทุกมุมโลก อาทิ ประเทศอังกฤษ อิตาลี สหรัฐอเมริกาและเยอรมนี แต่ละสินค้ามีความเฉพาะตัวแตกต่างกันไปเป็นเรื่องยากที่จะถ่ายทอดประสบการณ์ไปยังผู้บริโภคได้ครบถ้วนและทั่วถึง จึงเป็นโจทย์ที่ท้าทายว่าทำอย่างไรให้เข้าถึงผู้บริโภคได้มากที่สุดเหล่านี้นำมาสู่แนวคิด "ให้ผู้บริโภคบอกผู้บริโภคเอง" และได้เปิดรับสมัครนักนอนที่เป็นประชาชนทั่วไป เปิดกว้างให้กับทุกคนอย่างแท้จริง ด้วยความหลากหลายในเรื่องของอายุ เพศ ความต่างของสรีระ น้ำหนัก ลักษณะการนอน ซึ่งจะส่งผลดีต่อการทดลองการนอนเพื่อบันทึกข้อมูลที่ไม่เหมือนกัน ทั้งความนุ่มหรือแน่นของที่นอน ผิวสัมผัส แรงกดทับของร่างกาย และการระบายความร้อน ที่จะนำไปสู่การพัฒนานวัตกรรมให้ตอบโจทย์การนอนหลับเฉพาะตัวได้อย่างสมบูรณ์แบบ และให้ทุกคนได้พบคู่นอน (ที่นอน) ที่ถูกใจ และถูกต้องกับการพักผ่อนในชีวิต

ในช่วงแรกของแคมเปญ เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2564 ที่ผ่านมา Mattress City เริ่มจุดประเด็นด้วยประโยคง่ายๆ อย่าง "รับสมัครนักนอน รายได้ดี 35,000 บาท/เดือน" บนบิลบอร์ดทั่วกรุงเทพฯ เพื่อค้นหาผู้หลงใหลในการพักผ่อนที่พร้อมร่วมทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ แล้วถ่ายทอดประสบการณ์การใช้ที่นอนในแต่ละคอลเลคชั่น เสมือนเป็นตัวแทนของผู้บริโภคที่ใช้งานผลิตภัณฑ์จริง

โดยต่อมามีกระแสตอบรับเซอร์ไพรส์อย่างล้นหลาม เพราะมีผู้สนใจเข้าร่วมสมัครกว่า 300,000 คนทั่วประเทศ ภายในระยะเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์

จากนั้นได้ทำการคัดเลือกให้เหลือเพียง 9 คน ผ่านกระบวนการคัดสรรจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 4 ท่าน ได้แก่ คุณตือ-สมบัษร ถิระสาโรช, คุณได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ, คุณบอย-พิษณุ นิ่มสกุล และ คุณกิตติ ตั้งพานทอง ผู้จัดการฝ่ายบริหาร บริษัท แมทเทรส ซิตี้ จำกัด ซึ่งได้มีมติเป็นเอกฉันท์แล้ว และได้เปิดตัว 'นักนอนตัวจริง' ตัวแทนของคนไทยทั้งประเทศออกมาในวันนี้

"นักนอนที่เรามองหานั้น ได้คัดเลือกจากคุณสมบัติหลากหลายมิติ ไม่ได้หานักรีวิว แต่มองหาคนที่จะมาถ่ายทอดประสบการณ์ และมีแพชชั่นในการนอนจริงๆ หลายคนอาจคิดว่าการนอนเป็นแค่เรื่องเล็กน้อยในชีวิตประจำวัน แต่จริงๆ แล้ว การนอนคือครึ่งชีวิตของเรา ดังนั้นต้องทำให้รู้สึกได้ว่า จะนอนทั้งทีต้องนอนให้ดีที่สุด" คุณไดอาน่า กล่าว
นอกจากนี้ ยังเน้นไปที่ความสร้างสรรค์และความสามารถในการสื่อสารไปถึงผลิตภัณฑ์ได้อย่างแท้จริง อีกทั้งยังเป็นการสร้างงานสร้างอาชีพท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจ และเปิดมุมมองต่ออาชีพใหม่ๆ ให้คนไทยอีกด้วย

สำหรับนักนอนทั้ง 9 คนที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับเงินเดือน 35,000 บาท/เดือน ในระยะสัญญา 3 เดือน ซึ่งจะได้นอนหลับเพื่อปฏิบัติงานภายในโรงแรม เอเชีย กรุงเทพมหานคร โดยจะเข้าเช็กอินที่โรงแรมเพื่อปฏิบัติงานในเวลา 21:00 น. และเช็กเอาท์ เวลา 7:00 น. ทุกวันจันทร์ถึงวันเสาร์ (หยุดเสาร์เว้นเสาร์) และนอนหลับมากกว่า 6 ชั่วโมงต่อวัน พร้อมบันทึกความรู้สึกจากการนอน ความแตกต่างของสัมผัสในแต่ละคอลเลคชั่นผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของตนเอง และสื่ออื่นๆ ทั้งของบริษัทเองและจากที่บริษัทจัดหาให้

ใครที่สนใจติดตามกิจกรรมของนักนอนทั้ง 9 คน ตลอดระยะเวลา 3 เดือน แบบ Non-Stop สามารถเข้าชมได้ที่ https://www.facebook.com/mattresscitythailand และ https://mattresscity.co.th/th

"Mattress City มั่นใจว่าแคมเปญนี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละบุคคลได้ง่ายขึ้น"

ด้านพฤติกรรมผู้บริโภคที่เลือกซื้อเครื่องนอนนั้น ก็มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในช่วงโควิด-19 โดยผู้บริหาร Mattress City ให้ข้อมูลว่า โรคระบาดทำให้เกิด 'ข้อจำกัด' ในเรื่องการทดลองสินค้ามากขึ้น แม้ว่าความต้องการในตัวสินค้าจะยังไม่หายไป แต่ก็มีวิธีการเลือกซื้อที่เปลี่ยนไป

"จากเดิมผู้คนเมื่อคิดจะซื้อแล้วก็จะออกไปตามหาทันที ไปทดลองสัมผัสด้วยตนเอง แต่ในยุคโควิด-19 ลูกค้าจะต้องศึกษาข้อมูลก่อน และต้องการพูดคุยกับแอดมินเพื่อสอบถามรายละเอียดต่างๆ ทำให้มีการตัดสินใจผ่านการรับคอนเทนต์มากขึ้น"

เมื่อผู้บริโภคเปลี่ยน แบรนด์ก็ต้องปรับ นำมาสู่ทิศทางกลยุทธ์การตลาดที่มุ่งเน้นไปที่การนำเสนอสินค้าและการแข่งขันกันด้านคอนเทนต์ โดยเฉพาะในโลกออนไลน์

โดยจุดเด่นของ Mattress City หลักๆ คือการมอบ 'ความจริงใจ' ที่จะนำเสนอประสบการณ์ใช้จริงส่งต่อไปยังผู้บริโภค ผ่านการบอกต่อจากผู้บริโภคเอง นอกจากนี้ ยังมีจุดเด่นเรื่องความหลากหลายของสินค้า มาที่นี่จบที่เดียว ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ซึ่งในปีนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมเพื่อนำเสนอทางเลือกและช่องทางใหม่ๆ ให้ลูกค้าเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ แม้ไม่ได้มาทดลองสินค้าด้วยตนเอง

"หลังแคมเปญการเฟ้นหาสุดยอดนักนอนประสบความสำเร็จอย่างน่าประทับใจ ปีนี้เรารับรองว่า Mattress City จะมีแคมเปญใหม่เกี่ยวกับการนอนที่ผสมความสนุกสนาน มาให้ได้ชมกันอย่างแน่นอน โปรดรอติดตามในเร็วๆ นี้"