• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ufa

ufabet

ปูนปั้น

สล็อตเว็บตรง

สล็อตเว็บตรง

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

pgslot

PG SLOT

PG SLOT

pg slot

PG SLOTเว็บตรง

PG SLOT เว็บตรง

pg slot

บาคาร่า

PG SLOT

pg slot

PG SLOT

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อตเว็บตรง

pg slot

สล็อตเว็บตรง

เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

สล็อต pg เว็บตรง แตกหนัก

COTTO เป้ายอดขายปี 65 โต 5% วางงบ 400 ลบ.

Started by deam205, January 28, 2022, 05:54:36 AM

Previous topic - Next topic

deam205

COTTO เป้ายอดขายปี 65 โต 5% วางงบ 400 ลบ.ขยายกำลังผลิต-ปรับปรุงโชว์รูม

นายนำพล มลิชัย กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอสซีจี เซรามิกส์ (COTTO) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายปี 65 จะเติบโตได้ราว 5% จากปีก่อนทำได้ 11,194 ล้านบาท เป็นไปตามยอดขายของทุกกลุ่มสินค้าที่เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ คอตโต้ (COTTO) เช่น แผ่นปูพื้น LT แบบ Smart Flexible by COTTO ที่คาดว่าจะมียอดขายเติบโตเป็นเท่าตัว จากปีก่อนทำได้ 50-60 ล้านบาท, สุขภัณฑ์ แบรนด์ โสสุโก้ (SOSUCO) ก็คาดหวังจะมียอดขายเติบโตแตะ 100 ล้านบาท จากปีก่อนทำได้ 50 ล้านบาท เป็นต้น

บริษัทคาดว่าการเติบโตในปีนี้จะทำได้ดีกว่าตลาดรวมกระเบื้องเซรามิก โดยมองว่าความต้องการใช้สินค้ากระเบื้องเซรามิกโดยรวมจะยังคงใกล้เคียงกับปีที่แล้ว แม้เศรษฐกิจโดยรวมน่าจะเติบโตและมีแนวโน้มที่ดีขึ้น จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ ของภาครัฐ รวมถึงตลาดอสังหาริมทรัพย์ปีนี้คาดว่าจะมีการเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วงครึ่งปีหลังเป็นต้นไป และส่วนใหญ่จะเป็นโครงการแนวราบ ประกอบกับยังคงมีการรีโนเวทอย่างต่อเนื่องทุกพื้นที่ ทำให้จะส่งผลดีต่อตลาดเซรามิก

แต่ยังคงมีความไม่แน่นอนอยู่บ้างในเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ รวมถึงปัญหาหนี้ภาครัฐบาลและหนี้ครัวเรือนที่เพิ่มสูงขึ้น ขณะเดียวกันยังมีปัจจัยสำคัญที่น่าจับตามองอย่างใกล้ชิด คือ ราคาพลังงาน ราคาน้ำมัน และราคาสินค้าที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตามอัตราเงินเฟ้อ เหล่านี้อาจจะส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อของผู้บริโภคและเป็นอุปสรรคต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจได้

นายนำพล กล่าวว่า แม้จะมีความผันผวนจากปัจจัยภายนอกและการแข่งขันในอุตสาหกรรมที่รุนแรงต่อเนื่อง แต่บริษัทจะยังคงรักษาความสามารถในการแข่งขันผ่านกลยุทธ์ต่างๆ ได้ โดยเน้นการลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องจักร เพื่อบรรเทาผลกระทบจากต้นทุนพลังงานที่ปรับตัวสูงขึ้น และควบคุมปริมาณสินค้าคงคลังให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ด้วยการปรับสัดส่วนการขายสินค้าไปยังตลาดที่ได้รับผลกระทบน้อยทั้งในและต่างประเทศ ควบคู่ไปกับการปรับระดับการผลิตและการนำเข้าสินค้าให้สอดคล้องกับปริมาณความต้องการ

นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งเน้นการสร้างแบรนด์ควบคู่ไปกับการพัฒนาสินค้าและบริการให้ตรงต่อความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปอย่างฉับพลันจากสถานการณ์โควิด-19 และส่วนหนึ่งจากภาวะโลกร้อน ทำให้ผู้บริโภคมีความต้องการและมีความพยายามสร้างพื้นที่ใหม่ในบ้านเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์และการใช้งานที่แตกต่างหลากหลายของสมาชิกภายในบ้านภายใต้วิถี New Normal จึงเป็นที่มาของแนวคิดเรื่อง Dream Space พื้นที่ที่จะเติมพลังให้กับสมาชิกทุกคนที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กับบ้านเป็นส่วนใหญ่ โดยเป็นพื้นที่ที่ให้ความรู้สึกอุ่นใจปลอดภัย เรียบง่าย แต่ครบคุณค่า (HEALTH & COMFY) มีรูปแบบดีไซน์ที่มีความเป็นตัวของตัวเอง มีสีสันเฉพาะตัว มีเอกลักษณ์ (MOOD LIFTING) ภายใต้การออกแบบที่เน้นความหลากหลายปรับเปลี่ยนได้ (CREATIVE LIVING) เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ในแต่ละกิจกรรมมากที่สุด

ส่วนธุรกิจพลังงาน ภายใต้แบรนด์ SUSUNN ซึ่งเป็นบริษัทให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดจำหน่าย ติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน ปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 25-30% จากปีก่อนที่มียอดขายอยู่ที่ประมาณ 500 ล้านบาท

"ในปีนี้บริษัทฯ ยังคงมุ่งสร้างการเติบโตของธุรกิจในระยะยาวผ่านกลยุทธ์หลักต่าง ๆ ทั้งการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดของสินค้าบริษัท ร่วมกับผู้แทนจำหน่าย ร้านค้า Modern trade และการขยายสาขาของธุรกิจร้านค้าปลีกกระเบื้องเซรามิก หรือ คลังเซรามิกในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง การเร่งพัฒนาเครือข่ายการจัดจำหน่ายในประเทศเพื่อนบ้าน ขยายช่องทางการขายในรูปแบบใหม่ทั้งออฟไลน์ออนไลน์ และเพิ่มความครอบคลุมพื้นที่ให้มากขึ้น ตลอดจนการขยายธุรกิจด้านพลังงานอย่างต่อเนื่อง และยกระดับการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมหนองแคสู่เมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศระดับ Eco-World Class ที่สำคัญ คือ มองหาโอกาสใหม่ เทคโนโลยีใหม่ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต เพื่อเตรียมรับมือกับต้นทุนวัตถุดิบและต้นทุนพลังงานที่มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น เพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขันและคงความเป็นผู้นำในธุรกิจเซรามิก" นายนำพล กล่าว
บริษัทวางงบลงทุนในปี 65 ไว้ที่ 400 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายกำลังการผลิต เช่น ในกลุ่มสินค้าที่เป็นกระเบื้องไซต์ใหญ่ การปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตอย่างต่อเนื่อง และการปรับปรุงโชว์รูม หรือช่องทางการจัดจำหน่ายของบริษัทฯ เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต