• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ufa

ufabet

ปูนปั้น

สล็อตเว็บตรง

สล็อตเว็บตรง

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

pgslot

PG SLOT

PG SLOT

pg slot

PG SLOTเว็บตรง

PG SLOT เว็บตรง

pg slot

บาคาร่า

PG SLOT

pg slot

PG SLOT

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อตเว็บตรง

pg slot

สล็อตเว็บตรง

เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

สล็อต pg เว็บตรง แตกหนัก

พาณิชย์ หนุนผู้ส่งออกผลไม้ไทยรุกตลาดอิตาลี หลังความต้องการสูง

Started by Thetaiso, February 23, 2022, 03:21:05 AM

Previous topic - Next topic

Thetaiso

พาณิชย์ หนุนผู้ส่งออกผลไม้ไทยรุกตลาดอิตาลี หลังความต้องการสูง

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ที่ได้มอบหมายให้ทูตพาณิชย์ที่ประจำอยู่ในประเทศต่างๆ ทำการสำรวจโอกาสทางการตลาดให้กับสินค้าผลไม้ไทย ตามนโยบายการบริหารจัดการผลไม้เชิงรุกปี 2565 โดยได้รับรายงานจากสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองมิลาน ถึงโอกาสในการส่งออกสินค้าผลไม้ของไทยเข้าสู่ตลาดอิตาลี เพื่อป้อนความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้น หลังจากที่ผู้บริโภคชาวอิตาลีหันมาบริโภคผลไม้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ จากเดิมการบริโภคผลไม้ของชาวอิตาลี มักจะนิยมรับประทานในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองที่สำคัญเท่านั้น เนื่องจากราคาสูงและหาซื้อได้ค่อนข้างยาก แต่ปัจจุบันที่ผู้บริโภคสามารถหาซื้อได้ง่ายตามซุปเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ ซึ่งมีให้เลือกหลากหลาย ส่งผลให้ผู้บริโภคเกิดความคุ้นเคยในการรับประทานผลไม้จากต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น

สำหรับผลไม้จากต่างประเทศที่วางจำหน่ายในซุปเปอร์มาร์เก็ต และไฮเปอร์มาร์เก็ต พบว่า ส่วนใหญ่นำเข้าจากอเมริกาใต้ แต่ทางทูตพาณิชย์รายงานว่า ผลไม้สดของไทยมีโอกาสในการขยายส่วนแบ่งในตลาดผลไม้สดในอิตาลี เห็นได้จากการที่ผู้นำเข้าอิตาเลียนสนใจนำเข้าผลไม้สดจากไทยเพิ่มขึ้น ได้แก่ มะม่วงสุก ทุเรียน และมะขาม โดยปัจจุบันอิตาลีมีการนำเข้าผลไม้สดจากไทย ได้แก่ ทุเรียน มะม่วง มะขามหวาน แก้วมังกร มังคุด ขนุน และเงาะ เป็นต้น และส่วนใหญ่วางจำหน่ายในร้านค้าเอเชีย มีราคาจำหน่ายตั้งแต่ 12?30 ยูโร/กิโลกรัม

ทั้งนี้ ในช่วงเดือนม.ค.-ก.ย. 64 อิตาลีนำเข้าผลไม้สดจากไทยมีมูลค่า 543,905 เหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 73% ซึ่งทุเรียน มีการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากที่สุดมูลค่า 306,029 เหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 305%

"จากความต้องการผลไม้นำเข้าที่เพิ่มขึ้น กรมฯ มั่นใจว่าตลาดอิตาลีจะเป็นตลาดส่งออกผลไม้ที่สำคัญตลาดหนึ่งของไทย แต่เกษตรกรและผู้ส่งออกต้องควบคุมคุณภาพของสินค้าและปฏิบัติตามขั้นตอนการนำเข้าผลไม้สดมายังสหภาพยุโรป และควรให้ความสำคัญในเรื่องของบรรจุภัณฑ์ที่ใช้วัสดุจากธรรมชาติ หรือย่อยสลายได้ง่าย ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญประการหนึ่งที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคในอิตาลี" นายภูสิต กล่าว
ด้าน น.ส.อนงค์นารถ มหาสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงมิลาน อิตาลี กล่าวว่า ผลไม้จากต่างประเทศ ที่ได้รับความนิยมในอิตาลีในปัจจุบัน ได้แก่ อาโวคาโด มะม่วง มะพร้าว มะละกอ สับปะรด และผลไม้อื่นๆ เป็นต้น โดยช่องทางจำหน่าย ได้แก่ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้าเอเชีย ร้านค้า Discount และร้านค้าปลีกทั่วไป

ส่วนการซื้อผลไม้สด ผู้บริโภคนิยมซื้อผลไม้ที่บรรจุในภาชนะเรียบร้อยมากกว่าเลือกชั่ง เพราะมองว่ามีความปลอดภัย สะอาด ป้องกันการกระแทก ลดการเน่าเสีย และยังตระหนักถึงความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมและการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก โดยเลือกบรรจุภัณฑ์จากธรรมชาติ