• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ufa

ufabet

ปูนปั้น

สล็อตเว็บตรง

สล็อตเว็บตรง

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

pgslot

PG SLOT

PG SLOT

pg slot

PG SLOTเว็บตรง

PG SLOT เว็บตรง

pg slot

บาคาร่า

PG SLOT

pg slot

PG SLOT

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อตเว็บตรง

pg slot

สล็อตเว็บตรง

เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

สล็อต pg เว็บตรง แตกหนัก

CMC เผยปี 64 รายได้โต 21% ฝ่าโควิด รับธุรกิจน้องใหม่มาแรงหนุนภาพรวมแกร่ง

Started by Prichas, February 26, 2022, 04:06:25 AM

Previous topic - Next topic

Prichas

CMC เผยปี 64 รายได้โต 21% ฝ่าโควิด รับธุรกิจน้องใหม่มาแรงหนุนภาพรวมแกร่ง

น.พ.วิเชียร แพทยานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ้าพระยามหานคร (CMC) กล่าวว่า ปี 64 ถือเป็นอีกปีที่ตอกย้ำความเชื่อมั่นในการก้าวผ่านทุกสถานการณ์ ถึงแม้จะได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง แต่ผลประกอบการของ CMC ด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังสามารถโตต่อเนื่องปีที่ 3 ด้วยความแข็งแกร่งด้านการบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการตลาดลดลง ส่งผลให้ปีที่ผ่าน CMC กวาดรายได้จากธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากการแตกไลน์ธุรกิจใหม่เข้ามาเสริมทัพ ทำให้ภาพรวมของบริษัทมีศักยภาพในการเติบโตอย่างแข็งแกร่งได้ในระยะยาว

สำหรับผลการดำเนินงานในปี 64 บริษัทมีรายได้รวมจำนวน 1,212 ล้านบาท โดยมีกำไรก่อนหักดอกเบี้ยและภาษี (EBIT) สูงกว่าปีก่อน 21% ประกอบด้วยรายได้การขายอสังหาริมทรัพย์จำนวน 1,050 ล้านบาท ขณะเดียวกันบริษัทมีกำไรสุทธิที่ 44 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทมียอดขายรอโอนกรรมสิทธิ์ (Backlog) มูลค่ารวมกว่า 2,130 ล้านบาท โดยบริษัทยังมีห้องว่างรอการขาย (Inventory) รวมมูลค่ากว่า 4,511 ล้านบาท

ด้านการแตกไลน์ธุรกิจใหม่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) ในปี 64-65 ถือเป็นตัวแปรสำคัญหนุนรายได้รวมบริษัทให้โตแข็งแกร่งขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรมและการบริการ บริหารโดย C2H มีทิศทางรายได้โตสดใสเป็นตามที่คาดไว้ พร้อมลุยคอลแลปส์กับพันธมิตรชั้นนำ เพื่อขึ้นแท่นเป็นผู้นำด้านธุรกิจโรงแรมและการบริการที่ลูกค้าไว้วางใจเป็น "First Choice" ส่วนธุรกิจการแพทย์และสุขภาพ บริหารโดย Teledoc ได้รับการตอบรับอย่างดีจากการนำเข้าชุดตรวจคัดกรองโควิด-19 แบบ ATK

นอกจากนี้ยังเตรียมเดินหน้าเฟสถัดไปนำเข้าเครื่องมือทางการแพทย์รายการอื่นๆ เช่น เครื่องกำจัดฝุ่น PM 2.5, วัคซีนไข้หวัดใหญ่, สายยางทางการแพทย์ เป็นต้น ส่วนเฟสถัดไปจะเริ่มลงทุนด้านการแพทย์ที่มีความเฉพาะทาง รวมทั้งมีธุรกิจบริการเข้าเสริมทัพรายได้รวมของบริษัทให้โตขึ้น ได้แก่ ธุรกิจด้านงานเช่าและบริการอุปกรณ์รับเหมาก่อสร้าง และธุรกิจรับบริการทำความสะอาด ซึ่งภายในปี 66-67 จะเห็นภาพรวมของธุรกิจใหม่ในทิศทางที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

CMC ยังคงมองหานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์คุณภาพการอยู่อาศัย โดยปรับการบริหารงานก่อสร้างพัฒนาโครงการสีเขียว จัดโครงสร้างการวิเคราะห์ต้นทุนการออกแบบและก่อสร้าง โดยเน้นคุณภาพการอยู่อาศัยภายใต้สิ่งแวดล้อมที่ดี รักษาสมดุลการใช้ชีวิตร่วมกับธรรมชาติอย่างมีความสุขตอบสนองการใช้ชีวิตในยุค Next Normal พร้อมกับนำร่องนำนวัตกรรมเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้พักอาศัย

โดยในปี 65 วางแผนเปิดโครงการใหม่จำนวน 6 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 6 พันล้านบาท เน้นโครงการพัฒนาในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ใกล้ชิดธรรมชาติเข้าถึงกลุ่มเรียลดีมานด์รักสุขภาพ ครอบคลุมพื้นที่สุขสวัสดิ์ รังสิต พระราม2 ปากน้ำ-สมุทรปราการ นวมินทร์ และปิ่นเกล้า

"จากปรับแผนกลยุทธ์จากธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แตกไลน์ไปยังธุรกิจใหม่เพื่อสร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอ โดยมุ่งเน้นเรื่องการพัฒนาที่อยู่อาศัยควบคู่กับพัฒนาคุณภาพชีวิตและสุขภาวะแวดล้อมที่ดี ทั้งสุขภาพใจและสุขภาพกายให้แก่ลูกบ้านและสังคมอย่างยั่งยืน ซึ่งจะเป็นการสร้างมิติใหม่ของ CMC และตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย" น.พ.วิเชียร กล่าว