• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ufa

ufabet

ปูนปั้น

สล็อตเว็บตรง

สล็อตเว็บตรง

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

pgslot

PG SLOT

PG SLOT

pg slot

PG SLOTเว็บตรง

PG SLOT เว็บตรง

pg slot

บาคาร่า

PG SLOT

pg slot

PG SLOT

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อตเว็บตรง

pg slot

สล็อตเว็บตรง

เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

สล็อต pg เว็บตรง แตกหนัก

‘ละมุน เบบี้’ รุกอาหารเสริม เขย่าตลาดสินค้าแม่และเด็ก 4 หมื่นล้าน

Started by Panitsupa, September 19, 2021, 06:17:35 AM

Previous topic - Next topic

Panitsupa



ตลาดสินค้าแม่และเด็กกว่า 4 หมื่นล้านคักคึก "ละมุนเบบี้" แตกไลน์รุกปั้นอาหารเสริม Lamoon Vita ตอบโจทย์ความต้องการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันเด็ก และคุณแม่ยุคโควิด พร้อมจับมือดิสนีย์คลอดคอลเล็กชั่นพิเศษตอกย้ำความเป็นโกล. แบรนด์

ภาพรวมตลาดสินค้าแม่และเด็กยังคงเติบโตทุกปี โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าระดับพรีเมี่ยม แม้ว่าอัตราการเกิดของประชากรจะน้อยลง แต่ครอบครัวยุคใหม่มีการวางแผนและเตรียมตัวสำหรับการมีลูกมากขึ้น รวมไปถึงการเตรียมงบประมาณสำหรับเลี้ยงดูลูกมากยิ่งขึ้น

 นอกจากนี้ครอบครัวยุคใหม่ยังให้ความสำคัญกับการเลี้ยงลูกด้วยตัวเอง ทำให้มีความต้องการตัวช่วยในการเลี้ยงลูกที่สะดวกสบายและปลอดภัยส่งผลต่อเนื่องให้มูลค่าตลาดรวมสินค้าแม่และเด็กในประเทศไทยเติบโตจนมีมูลค่ากว่า 40,300 ล้านบาท และยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง

นางเนตรนพิศ รุ่งธนเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ละมุน เบบี้ จำกัด เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ผลิตภัณฑ์แม่และเด็กของละมุน เบบี้ จัดอยู่ในตลาดพรีเมียมออร์แกนิคถูกกฎหมายเชื่อถือได้ ในช่วงครึ่งปีแรกที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 บริษัทได้รับผลกระทบเล็กน้อยจากช่องทางการขายออฟไลน์ที่ต้องปิดบริการ

เนตรนพิศ รุ่งธนเกียรติ
เนตรนพิศ รุ่งธนเกียรติ

แต่ด้วยลักษณะของสินค้าเป็นสินค้าจำเป็น ซึ่งคุณแม่จะให้ความสำคัญและเลือกที่จะตัดผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กเป็นอันดับสุดท้าย แต่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้จ่ายของคุณแม่ในส่วนผลิตภัณฑ์แม่และเด็กจากการซื้อตุนมาเป็นซื้อพอใช้และเลือกซื้อสินค้าที่ราคาและโปรโมชั่นคุ้มค่า

 


"สินค้าแม่และเด็กมี 2 เซ็กเมนต์คือ premium organic ที่ใช้ส่วนผสมของธรรมชาติ 100% เป็นสินค้าที่มีคุณภาพ ในแง่ของการแข่งขันไม่ได้มีผลเยอะและละมุนเบบี้เป็นเจ้าตลาดในเซ็กเมนต์นี้ และอีกหนึ่งเซ็กเมนต์คือกลุ่ม mass ที่ค่อนข้างมีการทำ sale promotion เยอะมาก เช่น 1 แถม 1 เพื่อกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจ ขณะที่การทำโปรโมชั่นและให้ส่วนลด จะทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ หรือทดลองผลิตภัณฑ์อื่น"

 

สำหรับละมุน เบบี้มีการปรับ strategy เพื่อให้ตรงกับพฤติกรรมของคุณแม่ที่เปลี่ยนไป ซึ่งช่องทางการขายของแบรนด์มีทั้งออฟไลน์และออนไลน์ โดยเฉพาะตลาดออนไลน์ที่บริษัทค่อนข้างเชี่ยวชาญเพราะเป็นตลาดหลักของแบรนด์ และทำตลาดเข้มข้นมาอย่างต่อเนื่องจึงไม่มีผลกระทบ

'ละมุน เบบี้' รุกอาหารเสริม เขย่าตลาดสินค้าแม่และเด็ก 4 หมื่นล้าน
'ละมุน เบบี้' รุกอาหารเสริม เขย่าตลาดสินค้าแม่และเด็ก 4 หมื่นล้าน

ในส่วนของห้างสรรพสินค้า ซึ่งเป็นช่องทางออฟไลน์ที่แบรนด์ทำตลาดมีผลกระทบบ้าง แต่ห้างสรรพสินค้ามีการปรับตัวเน้นขายออนไลน์มากขึ้น ทำให้ยอดขายของแบรนด์ boot up ในช่องทางอีคอมเมิร์ซมากขึ้นไม่ว่าจะเป็น lazada,shopee ช่องทางออนไลน์ของห้างสรรพสินค้าหรือช่องทางออนไลน์ของ lamoon baby เองและเมื่อห้างสรรพสินค้ากลับมาเปิดบริการตามปกติ ลูกค้าก็กลับมาซื้อที่ช้อปมากขึ้น

 

"ผลกระทบมีอยู่แล้วแต่ละมุน เบบี้ ไม่หยุดที่จะปรับตัวเมื่อสภาวการณ์แบบนี้แบรนด์อื่นเขาก็อาจจะมีหลายสภาวะเช่นสภาวะจำศีลหรือบางคนอาจจะปล่อยไหลตามสถานการณ์แต่สำหรับเราไม่ได้คิดแบบนั้นเราต้องปรับตัว อะไรที่จะทำให้เราเติบโตได้เราก็จะทำ ต้องปรับตัวทุกๆ วัน เรามีแผนที่ไม่นิ่ง ขึ้นอยู่กับสถานการณ์"

 

สำหรับครึ่งปีหลังภาพรวมของละมุน เบบี้ จะไม่ใช่แค่การปรับในเรื่องของโปรโมชั่นหรือรูปแบบในการทำงาน แต่รวมไปถึงการพัฒนาสินค้าใหม่เพื่อมาตอบโจทย์ลูกค้าที่เปลี่ยนไป โดยจะเห็นได้ว่าช่วงครึ่งปีแรกบริษัททำแคมเปญ Co-branding กับดิสนีย์ จนออกมาเป็น Mom Magic Moment Collection

 

ซึ่งเป็นการตอกย้ำความเป็นแบรนด์ระดับโลก ซึ่งได้รับผลผลตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเกินเป้า และยังทำให้ละมุน เบบี้ได้ฐานลูกค้าใหม่ๆทั้งคุณแม่ที่ไม่เคยใช้ละมุน เบบี้มาก่อน และลูกค้าเดิมที่มีการเอ็นเกจในเรื่องของดิสนีย์อยู่แล้วต้องการซื้อเพิ่ม

 

"ในไปป์ไลน์ละมุนมีแผนออกโปรดักต์ใหม่ 1-2 ปี คนอื่นอาจจะซัฟเฟอร์กับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่สิ่งที่ละมุนทำคือมองข้าม พยายามจะมองว่ามีโอกาสอะไรใหม่ๆ ที่จะช่วยลูกค้าได้ สำหรับครึ่งปีหลังสิ่งที่จะเกิดขึ้น คือ การพัฒนาและนำเสนอหมวดสินค้าใหม่ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งเราพร้อมที่จะปรับตัวและวิ่งให้เร็วขึ้นไม่ว่าจะเป็นLamoon Vita ซึ่งเป็นอาหารเสริมให้กับน้องๆ

 

เพราะในช่วงที่ผ่านมาคุณแม่จะให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพภูมิคุ้มกัน ขณะเดียวกันคุณแม่มีครรภ์ก็มีตัวช่วยสร้างภูมิต้านทาน เพราะเด็กในช่วงแรกเกิดถึง 6 เดือนแรกต้องได้รับภูมิต้านทานจากนมแม่ จึงมีเจลลี่เพิ่มน้ำนม Immuna Plus รวมไปถึง Immushi เสริมภูมิต้านทานและ Yummi-O วิตามินกินเก่งช่วยให้เจริญอาหาร"

'ละมุน เบบี้' รุกอาหารเสริม เขย่าตลาดสินค้าแม่และเด็ก 4 หมื่นล้าน
'ละมุน เบบี้' รุกอาหารเสริม เขย่าตลาดสินค้าแม่และเด็ก 4 หมื่นล้าน

ในส่วนตลาดต่างประเทศ ละมุนเบบี้มีฐานลูกค้าเหนียวแน่นไม่ว่าจะเป็นเวียดนาม, กัมพูชา, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ฮ่องกงแม้กระทั่งจีน ซึ่งตั้งแต่เกิดโควิดได้รับผลกระทบในเรื่องของการขนส่ง ทำให้บางออร์เดอร์ต้องชะลอไปบ้าง

 

สำหรับปีนี้ละมุน เบบี้ ตั้งเป้าหมายที่จะมีรายได้ 230 ล้านบาท เติบโต 25% ซึ่งคาดว่าจะได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมาจากการพัฒนาสินค้านวัตกรรมครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้ามากขึ้น การทำการตลาดที่เข้าถึงคุณแม่ตั้งแต่เตรียมพร้อมการตั้งครรภ์ รวมถึงการออกสินค้าที่เกี่ยวกับสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ Lamoon Vita

 

"ในสภาวะแบบนี้ลูกค้าก็อยากจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกเพราะหากต้องใช้เม็ดเงินที่จำกัดเขาก็อยากเลือกสิ่งที่คุ้มค่าที่สุด เราจึงจำเป็นต้องพัฒนาสินค้าที่ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น รวบรวมสิ่งที่ลูกค้าต้องการ แล้วรีบพัฒนาให้ตรงกับความต้องการ

 

นอกจากกลุ่มเป้าหมายหลักที่เป็นคุณแม่แล้ว ละมุนเบบี้ยังมีฐานลูกค้าในกลุ่มเด็กวัยรุ่นหลายคนที่เชื่อว่าตัวเองเป็นคนผิวแพ้ง่าย และใช้ผลิตภัณฑ์เด็ก ซึ่งบริษัทเองมีการทำการตลาดรองรับด้วย"

 

หน้า 14-15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,715 วันที่ 19 - 22 กันยายน พ.ศ. 2564