• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ufa

ufabet

ปูนปั้น

สล็อตเว็บตรง

สล็อตเว็บตรง

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

pgslot

PG SLOT

PG SLOT

pg slot

PG SLOTเว็บตรง

PG SLOT เว็บตรง

pg slot

บาคาร่า

PG SLOT

pg slot

PG SLOT

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อตเว็บตรง

pg slot

สล็อตเว็บตรง

เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

สล็อต pg เว็บตรง แตกหนัก

มาสเตอร์การ์ด สำรวจพบธุรกิจเล็ก ก้าวสู่ดิจิทัลมากกว่า 3เท่าก่อนโควิดระบาด

Started by Thetaiso, October 20, 2021, 07:21:02 PM

Previous topic - Next topic

Thetaiso

นายบริคลิน ไดวเยอร์ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์และหัวหน้าสถาบันวิจัยด้านเศรษฐศาสตร์ มาสเตอร์การ์ดเปิดเผยรายงานข้อมูลการฟื้นตัวของธุรกิจขนาดเล็ก (Recovery Insights: Small Business Reset) โดยรวบรวมข้อมูลของธุรกิจขนาดเล็กใน 19 ตลาดทั่วโลก เพื่อให้เกิดความเข้าใจในผลกระทบของการระบาดทั่วโลกและการฟื้นฟูธุรกิจขนาดเล็ก พบว่า ช่วงพีคของวิกฤตการณ์ยอดขายของธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางตามหลังธุรกิจขนาดใหญ่ถึง 20% อย่างไรก็ตามปี 2564 การใช้จ่ายของผู้บริโภคกลับฟื้นตัวขึ้น ทำให้ยอดขายทั้งหมดของธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางเพิ่มขึ้น 4.5% ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2564 เมื่อเทียบช่วงเดียวกันปี 2563 ขณะที่ยอดขายอีคอมเมิร์ซเพิ่มขึ้น31.4%

นอกจากนี้ พบว่า ธุรกิจที่ปิดตัวลง ในช่วงแรกของการระบาด โดยปิดตัวลงในระยะยาวมากกว่าธุรกิจขนาดใหญ่กว่าถึงสามเท่า หนึ่งในสามของธุรกิจขนาดเล็กปิดตัวลงเดือนเมษายน 2563 ยังคงปิดตัวต่อไปอีก 6 เดือน และหนึ่งในห้าของธุรกิจขนาดเล็กปิดตัวต่อไปอีก 12 เดือน เฉพาะสหรัฐสถานการณ์แตกต่างออกไปหนึ่งในสี่ของร้านค้าปลีกขนาดเล็กปิดตัวต่อไปอีก 6 เดือน เทียบกับร้านค้าปลีกขนาดใหญ่มีเพียงหนึ่งใน 12 รายเท่านั้น

ส่วนที่ตั้งร้านค้า การใช้จ่ายกับร้านค้าปลีกขนาดเล็กและขนาดกลางที่ตั้งอยู่ในย่านศูนย์กลางธุรกิจลดลง 33% เทียบปี 2562 ขณะที่ยอดขายร้านค้าปลีกขนาดเล็กนอกเมืองเติบโตขึ้น 8% เพราะนักท่องเที่ยวและคนทำงานใช้ชีวิตอยู่ในย่านใกล้บ้านมากขึ้น ทำให้ยอดขายของธุรกิจขนาดเล็กในย่านการค้าลดลง


ด้านอีคอมเมิร์ซ: หลังจากมีการระบาด ทุกๆ เดือน ธุรกิจต่างๆ ย้ายไปช่องทางออนไลน์มากถึงสามเท่าของช่วงก่อนการระบาด โดยจุดสูงสุดคือเดือนมิถุนายน 2563 สิ่งนี้ชี้ให้เห็นถึงความต้องการช่องทางการซื้อขายออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการล็อคดาวน์ที่ทำให้คนเห็นสถานการณ์ที่เป็นจริงมากขึ้น จนทำให้การเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ดิจิทัลยังคงอยู่และยกระดับไปทั่วโลกนับตั้งแต่นั้น

สำหรับผู้ประกอบการ: มีผู้ค้าปลีกรายเล็กเปิดตัวในปี 2563 มากกว่าในปี 2562 หรือมากกว่าการเปิดตัวของห้างร้านขนาดใหญ่ถึงแปดเท่า เทรนด์ของการเปิดตัวธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางในปี 2563 มีให้เห็นทั่วโลก สหราชอาณาจักร (มากกว่า 101%) สหรัฐอเมริกา (มากกว่า 86%) ออสเตรเลีย (กว่า 73%), เยอรมัน (กว่า 62%) บราซิล (มากกว่า 35%) และอเมริกาใต้ (กว่า 13%)


ประเภทของธุรกิจ – ร้านอาหารและโรงแรม: ธุรกิจโรงแรมขนาดเล็กประสบความสำเร็จมากกว่าโรงแรมขนาดใหญ่เป็นอย่างมากในช่วงฤดูร้อน (มิถุนายน – สิงหาคม ) ของปี 2653-64 ในที่ที่ผู้คนสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ เทรนด์การพักในท้องที่ ให้ผลดีกับธุรกิจจัดหาที่พักขนาดเล็ก และส่งผลกระทบต่อโรงแรมขนาดใหญ่ในเมือง ขณะที่ธุรกิจร้านอาหารจะแตกต่างออกไป ร้านอาหารขนาดเล็กและขนาดกลางกลับมีธุรกิจที่ไม่ดีเท่าร้านอาหารขนาดใหญ่ โดยตัวเลขจากทั่วโลกประมาณ 17% ในปี 2564 จากต้นปีมาถึงช่วงเวลาปัจจุบัน


"ธุรกิจจัดหาที่พักในย่านที่อยู่อาศัยของคนในพื้นที่เป็นธุรกิจที่ไปได้ดีอย่างยิ่งในช่วงการระบาด ความท้าทายคือธุรกิจเหล่านี้ต้องพึ่งพาตลาดในพื้นที่ รวมถึงซัพพลายเชนในท้องที่ ขณะที่กระแสเงินสดหมุนเวียนก็ตึงตัว แต่เรามองเห็นโอกาสในอนาคต การเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ระบบดิจิทัล เป็นความหวังและทางออกจากการระบาด คือ การกลับมาดำเนินกิจการของผู้ประกอบการและการใช้นวัตกรรมใหม่ๆ" นายบริคลิน กล่าว