• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ufa

ufabet

ปูนปั้น

สล็อตเว็บตรง

สล็อตเว็บตรง

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

pgslot

PG SLOT

PG SLOT

pg slot

PG SLOTเว็บตรง

PG SLOT เว็บตรง

pg slot

บาคาร่า

PG SLOT

pg slot

PG SLOT

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อตเว็บตรง

pg slot

สล็อตเว็บตรง

เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

สล็อต pg เว็บตรง แตกหนัก

ถอดกลยุทธ์ 'พฤกษา'ผนึกพันธมิตรเสริมแกร่งแบรนด์

Started by Jessicas, January 27, 2022, 05:15:16 AM

Previous topic - Next topic

Jessicas


พฤกษา ชูกลยุทธ์"คอลลาบอเรท"กับแบรนด์ต่างสายพันธุ์ พัฒนาสินค้าและบริการ ตอบสนองการใช้ชีวิตของลูกค้ายุคนิวนอร์มอล ตอกย้ำความเป็นลิฟฟวิ่ง โซลูชั่น
นางสาวอังคณา ลิขิตจรรยากุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่มบริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยที่มาของแนวคิด "Tomorrow Reimagined." กับการดึงพันธมิตรต่างวงการร่วมเข้ามาเสริมกำลังว่า กลยุทธ์ทางการตลาดของพฤกษาเริ่มจาก แบรนด์วิชั่น ที่ต้องการส่งมอบ ลิฟฟวิ่ง โซลูชั่นเพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน ดังนั้นแบรนด์ต้องไม่แค่ตอบสนองชีวิตที่ดีในวันนี้ แต่ต้องมองให้ไกลไปถึงในจุดที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นกับชีวิต เพื่อสามารถตอบคำถามให้ได้ว่าแบรนด์จะสามารถทำอย่างไรเพื่อให้การใช้ชีวิตของลูกค้าดีขึ้น 

เรากลับมามองที่จุดเริ่มต้นที่ Brand Purpose ว่าต้นกำเนิดของแบรนด์คืออะไร และ เมื่อสิ่งต่างๆ ได้เปลี่ยนแปลงไป พฤกษาอยากสร้างคุณค่าอะไรให้กับชีวิตลูกค้า สังคม และ โลกใบนี้  จึงได้พัฒนาเป็นแนวคิด "Tomorrow Reimagined."

โดยมีแกนหลัก ๆ 3 แกนได้แก่  (1) ตอบรับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป (Lifestyle Disruption) (2) ความใส่ใจด้านสุขภาพ (Health & Wellness Redefined) และ (3) การใส่ใจสังคมและสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน (Sustainable Development)" ซึ่งนอกจากการพัฒนาสินค้าของเราเองแล้ว ยังได้ดึงแบรนด์ในต่างอุตสาหกรรมที่มีวัตถุประสงค์เดียวกันมาเพื่อเติมเต็มประสบการณ์การใช้ชีวิตที่ดีมากยิ่งขึ้นให้กับลูกค้าภายใต้โจทย์ในแต่ละแกน  เพื่อมอบคุณค่าหรือประสบการณ์ใหม่ที่ทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้กว้างและลึกขึ้น และยังเป็นการสร้างความแตกต่างให้กับภาพลักษณ์ของแบรนด์ (Brand Image) ด้วย

ยกตัวอย่าง การใส่ใจในการตอบโจทย์วิถีชีวิตรูปแบบใหม่ ( Lifestyle Disruption) ได้จับมือกับ ซัมซุง ซึ่งดำเนินธุรกิจบนแนวคิดที่อุทิศความสามารถและเทคโนโลยีเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์และบริการที่เหนือกว่าและมีส่วนร่วมสร้างสรรค์สังคมโลกให้ดีกว่าเดิม สอดคล้องกับแนวคิดความเป็น Living Solution ของพฤกษา จึงได้ร่วมกันมอบประสบการณ์เพื่อการอยู่อาศัย ผสานเทคโนโลยีของเครื่องใช้ไฟฟ้าซัมซุง

ซึ่งทำงานร่วมกันกับอุปกรณ์ต่าง ๆ บนแพลตฟอร์ม IoT (Internet of Things) มาใช้ที่โครงการเดอะแพลนท์ บางนา-วงแหวน เพื่อยกระดับการใช้ชีวิตลูกค้าให้สะดวกสบายและปลอดภัยยิ่งขึ้น   หรือความร่วมมือกับ 'เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป' ผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการ มอบประสบการณ์ระดับ World Class ด้วยเอกสิทธิ์แห่งบริการเหนือระดับและสิทธิพิเศษจากเบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป มอบแก่เฉพาะลูกค้าเดอะปาล์ม  เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีความร่วมมือกับ โรงพยาบาลวิมุต  ซึ่งเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกในเครือ ที่เกิดขึ้นภายใต้เจตนารมย์ที่มุ่งมั่นอยากให้คนไทยมีสุขภาพแข็งแรง พ้นทุกข์จากการเจ็บป่วยทั้งทางร่างกายและจิตใจ ผสานความร่วมมือเพื่อส่งมอบการดูแลสุขภาพที่ดีให้กับลูกบ้านพฤกษา

ด้วยการออกแบบพื้นที่ห้องนอนที่รองรับผู้สูงอายุ หรือจะเป็นทางสัญจรต่าง ๆ ที่รองรับการใช้งานของรถเข็น พร้อมมอบสิทธิพิเศษให้สมาชิกครอบครัวพฤกษา เมื่อใช้บริการที่โรงพยาบาลวิมุต นอกจากนี้ยังได้เริ่มก่อสร้าง ViMUT Health Center ที่ประกอบด้วยศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและคลินิกดูแลประชาชนบริเวณพื้นที่หน้าโครงการระแวกถนนสุขาภิบาล 2 เพื่อรองรับชุมชนและสังคมผู้สูงวัย (Aging Society) และไลฟ์สไตล์ของลูกบ้านพฤกษาที่อยู่ในโซน Pruksa Avenue ทั้ง 8 โครงการ รวมกว่า 1,700 หลังคาเรือน 

การใส่ใจสังคมและสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน (Sustainable Development)  อาทิ โครงการ "บ้านใส่ใจเพื่อคนพิการ By Pruksa"  โดยโครงการนี้สำเร็จได้ด้วยดีจากความร่วมมือของหลายภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชนและผู้นำชุมชน

ได้แก่ ความร่วมมือกับ โรงพยาบาลวิมุต พร้อมภาคีเครือข่าย มูลนิธินวัตกรรมทางสังคม โรงพยาบาลสิรินธร จ.ขอนแก่น โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านพญาชมภู จ.เชียงใหม่  ร่วมกันสร้างและปรับปรุงบ้านให้คนพิการในชนบท โดยได้นำความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการพัฒนาที่อยู่อาศัยมาผสานกับความเชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพจากรพ.วิมุต และความร่วมมือของชุมชนในท้องถิ่น 


เพราะพฤกษามองถึง Inclusive Society หรือ สังคมที่ทุกคนสามารถเข้ามาใช้ชีวิตในพื้นที่ทางสังคมและทำกิจกรรมทางสังคม ได้อย่าง "เท่าเทียม" และมี "ศักดิ์ศรี"  ให้ได้รับโอกาสหรือสิทธิในการเข้าถึงบริการ สถานที่ และข้อมูลทางสังคมได้อย่างเสมอภาคกัน และนอกจากนี้ยังได้ร่วมกับ ช้อปปี้ สานฝันคนไทยได้มีบ้าน ด้วยพัฒนาระบบ Gamification   ใช้ประมูลบ้านผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเป็นครั้งแรกในประเทศไทย สร้างความสุขด้วยการมอบประสบการณ์การประมูลบ้านที่ตอบโจทย์ยุค New Normal พร้อมมอบโอกาสให้ทุกคนมีสิทธิ์เป็นเจ้าของบ้านได้อย่างเท่าเทียมกัน เป็นต้น

สำหรับก้าวต่อไปของพฤกษา ยังคงมีการดำเนินตามแผนผ่าน 3 แกนอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำพันธกิจของพฤกษาที่ต้องการสร้างสรรค์สินค้าและบริการเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วยการคิดค้นพัฒนานวัตกรรมที่ตอบโจทย์รูปแบบการดำเนินชีวิตสมัยใหม่อย่างต่อเนื่อง