• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ufa

ufabet

ปูนปั้น

สล็อตเว็บตรง

สล็อตเว็บตรง

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

pgslot

PG SLOT

PG SLOT

pg slot

PG SLOTเว็บตรง

PG SLOT เว็บตรง

pg slot

บาคาร่า

PG SLOT

pg slot

PG SLOT

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อตเว็บตรง

pg slot

สล็อตเว็บตรง

เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

สล็อต pg เว็บตรง แตกหนัก

10เทรนด์อสังหาฯปี65มาแน่

Started by Chanapot, January 27, 2022, 05:16:51 AM

Previous topic - Next topic

Chanapot

10เทรนด์อสังหาฯปี65มาแน่!สมาร์ท-กรีน-คริปโท-เมตาเวิร์สสุดต๊าซ

คัดมาให้!! "10 เทรนด์เด่น"จากเทอร์ร่า บีเคเคที่จะมีบทบาทสำคัญต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2565 ซึ่งดีเวลลอปเปอร์ต้องจับเมกะเทรนด์ให้ได้เพื่อทำความเข้าใจนำมาประยุกต์ใช้ เป็นเครื่องมือฝ่าวิกฤติและเติบโตต่อไปในอนาคต
สุมิตรา วงภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทอร์ร่า มีเดีย แอนด์คอนซัลติ้ง จํากัด หรือ เทอร์ร่า บีเคเค ผู้คร่ำหวอดในวงการอสังหาฯกล่าวถึงแนวโน้มอสังหาฯ ในปี 2565 มีความน่าสนใจไม่ว่าจะเป็นเรื่องคริปโทเคอร์เรนซี  เมตาเวิร์ส รวมไปถึง "วิธีการ" ในการทำตลาดรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป

โดย 10 เทรนด์อสังหาฯ ที่จะเกิดขึ้นในปี 2565  เริ่มจาก เทรนด์แรก-การพัฒนาบ้านประหยัดพลังงาน จากช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ผู้บริโภค หรือลูกค้าให้ความสำคัญเรื่องประหยัดพลังงานมากขึ้น เทคโนโลยีเกี่ยวกับการประหยัดพลังงาน หรือลดค่าใช้จ่าย จะเข้ามามีส่วนสำคัญ และได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเพิ่มขึ้น

เทรนด์ที่สอง-ระบบรักษาความปลอดภัยแบบอัจฉริยะ ที่กำลังเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากขาดแคลนแรงงาน หรือต้องการลดกำลังคนระบบรักษาความปลอดภัยแบบอัจฉริยะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นแทนที่จะให้พนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) เดิน 24 ชั่วโมง ซึ่ง รปภ. 2-3 คนต่อบ้าน 300 หลัง หากเกิดเหตุขึ้นไม่สามารถเตือนภัยได้ทันเวลา ยิ่งในภาวะเศรษฐกิจไม่ดีแบบนี้  มีแนวโน้มของการโจรกรรมมากขึ้นทำให้คนใส่ใจเรื่องนี้มากขึ้นตามไปด้วย

เทรนด์ที่สาม-การออกแบบบ้านที่ผสมผสานหรือเป็นส่วนหนึ่งกับธรรมชาติ (Blended environment)ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้น หลังจากเกิดโควิด เพราะปัจจุบันคนใช้ชีวิตในบ้านมากกว่านอกบ้าน เนื่องจากกังวลติดโรคระบาดผนวกกับคนทำงานที่บ้านมากขึ้น ฉะนั้นจึงต้องการดีไซน์แบบบ้านผสมผสานธรรมชาติ

"ผู้คนต้องเสพธรรมชาติในบ้านโดยไม่ต้องออกไปนอกบ้าน เพราะคนโหยหาธรรมชาติหรือแม้แต่อาคารสำนักงานก็ให้ความสำคัญกับเทรนด์นี้หรือแม้แต่คอมมูนิตี้มอลล์ ทำให้เกิด Indoor Plants"

เทรนด์ที่สี่-เมตาเวิร์ส (Metaverse) คาดว่าอีก 3 ปีจากนี้โลกเสมือนจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น จากปัจจุบันยังเป็นเพียงลูกเล่นทางการตลาด (Gimmick) เนื่องจากเป็นสิ่งที่เข้ามาตอบโจทย์เด็กยุคใหม่ เจนอัลฟา (อายุ9-10 ปี) เสพติดการเล่นเกมทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ใน 5 ปีข้างหน้าเด็กกลุ่มนี้จะมีอายุ 15 ปีจะกลายเป็นวัยรุ่นยุคใหม่

"ต่อไปเด็กเจนอัลฟากลุ่มหนึ่งพร้อมทำงานหาเงินในโลกเสมือน แนวคิดเหล่านี้เกิดมาตั้งแต่ปี 2000 แล้วแต่จิ๊กซอว์ยังถูกต่อไม่ครบ ซึ่งปัจจุบันการเกิดขึ้นของคริปโทฯ หรือ เงินดิจิทัล อุปกรณ์อย่าง เออาร์ วีอาร์ออกมารองรับทำให้การต่อจิ๊กซอว์สมบูรณ์มากขึ้น"

สุมิตรา ระบุว่า อนาคต "เมตาเวิร์ส" จะเป็นส่วนหนึ่งในการเปิดประสบการณ์ในการเข้าชมโครงการที่พรีเซล ทั้งของแนวราบและแนวสูงทำให้ผู้บริโภค/ลูกค้าสามารถสัมผัสประสบการณ์ได้ใกล้เคียงของจริง ถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับผุ้ประกอบการอสังหาฯทำให้ไม่จำเป็นต้องลงทุนสร้างเซลล์แกลลอรี่ แค่ทำโครงการในโลกเสมือนออกมาให้คนได้เข้าไปสัมผัสและจองดูได้สะดวกรวดเร็วขึ้นที่สำคัญสามารถลดต้นทุนการทำเซลล์แกลลอรี่ที่มีมูลค่าถึง10-30ล้านบาท รวมทั้ง รูปแบบการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ในโลกเสมือน

เทรนด์ที่ห้า-เทคโนโลยีโลกเสมือน เออาร์ วีอาร์ Virtual Reality (VR) , Augmented Reality (AR)  มีบทบาทมากขึ้นกว่าช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เพราะราคาถูกลง เริ่มมีเครืองมือฟรีออกมาให้ทดลองใช้และเชื่อมโยงกับเมตาเวิร์สได้ จากทิศทางดังกล่าวทำให้ผู้ประกอบการอสังหาฯ หลายรายเริ่มดีไซน์บ้านเพื่อตอบโจทย์คนกลุ่มนี้มากขึ้น เพราะคนกลุ่มนี้แทบไม่ออกนอกบ้าน รวมทั้งการสัมผัสโครงการจริงก่อนการสร้างเสร็จผ่านเทคโนโลยีทั้ง AR & VR หรือ Digital Twin

เทรนด์ที่หก-การชำระเงินด้วยคริปโท เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ จากแนวโน้มคริปโทฯ ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นจนกระทั่งช่วงหลังคนเปิดพอร์ตหุ้นลดลงเพราะหันมาเล่นคริปโทฯ เชื่อว่ายังต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งกว่ากฏเกณฑ์และกติกาเสถียรเหมือนวงจรเทคโนโลยี 

"เด็กรุ่นใหม่ โดยเฉพาะเจนอัลฟาจะทำทุกอย่างบนโลกอินเตอร์เน็ตอุปกรณ์ เทคโนโลยีต่างๆ มีความพร้อมในการต่อจิ๊กซอว์ และสิ่งสำคัญพฤติกรรมคนยอมรับการใช้เทคโนโลยีการชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟนมากขึ้น"

พฤติกรรมคนวันนี้จะเป็นฐานให้คนในวันข้างหน้า ซึ่งโควิดเป็นตัวเร่งส่วนหนึ่ง และจากแนวคิดเงินดิจิทัลที่เข้ามาตอบโจทย์ได้เข้าทำลายกำแพงระบบการเงินยุคเก่า แม้ไม่ใช่เรื่องง่ายและต้องใช้เวลา แต่มาแน่!  เพราะเด็กรุ่นใหม่เอาเงินไปอยู่ในคริปโทฯ ไม่ได้อยู่ในหุ้นแล้วจากเทรนด์ดังกล่าวทำให้ผู้ประกอบการอสังหาฯ เปิดช่องให้มีการชำระเงินด้วยคริปโทฯ รองรับลูกค้ากลุ่มนี้ ซึ่งเป็นกลุ่มที่เข้ามาแทนกลุ่มเบบี้บูมและเจนเอ็กซ์ในอนาคต

เทรนด์ที่เจ็ด-Universal design ซึ่งเป็นหลักการออกแบบเพื่อให้ทุกคนที่อยู่ในสังคมสามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งเหล่านั้นได้อย่างเต็มที่และเท่าเทียมกัน จากการวิจัยล่าสุดพบว่า เจนซีให้ความสำคัญกับUniversal design ที่รองรับคนทุกสถานะเทียบเท่ากับกลุ่มเบบี้บูม

เพราะเขามีความใส่ทุกรายละเอียด ใส่ใจคนที่ด้อยโอกาส ซึ่งประเทศไทยได้เข้าสู่สังคมสูงวัยแล้ว ฉะนั้นโครงการที่เกิดใหม่ต้องให้ความสำคัญต่อเทรนด์นี้มากขึ้น เพราะไม่ใช่แค่รองรับกลุ่มผู้สูงวัยเท่านั้นแต่ยังเป็นกลุ่มคน

จากข้อมูลพบว่าคนเป็นที่มีความผิดปกติของสมองตั้งแต่กำเนิดที่ส่งผลต่อพัฒนาการมีจำนวนเพิ่มขึ้นฉะนั้น Universal design จึงตอบโจทย์ของคนทุกกลุ่ม

เทรนด์ที่แปด-Public space for New Gen พื้นที่สาธารณะสร้างสรรค์ทางความคิด ทั้งโครงการที่อยู่อาศัย และเพื่อการพาณิชย์ เป็นเรื่องใหม่ที่เข้ามาในเมืองไทย เพราะหลังเกิดโควิด-19 ทุกคนเบื่อการ "อยู่แต่บ้าน" ไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศ หรือ ต่างจังหวัด หลายคนถูกกักให้อยู่แค่ในกรุงเทพฯ เท่านั้น จุดนี้เองที่เกิดกระแส "เซิร์ฟสเก็ตฟีเวอร์"  มีหลายสถานที่สาธารณะเปิดพื้นที่ให้เล่น ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ชอบทำกิจกรรมข้างนอกเพื่อเจอผู้คนใหม่ๆ จึงต้องการพื้นที่สาธารณะที่เปิดกว้าง

"เทรนด์นี้อสังหาฯ ประเภทรีเทล ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า หรือ แม้แต่ส่วนกลางของคอนโดมิเนียมสามารถนำมาใช้พัฒนาพื้นที่สร้างสรรค์เพื่อดึงคนรุ่นใหม่เป็นจุดนัดพบแห่งใหม่สำหรับการสนับสนุนไอเดียสร้างสรรค์และการแสดงออกต่างๆ"

เทรนด์ที่เก้า-Green material วัสดุธรรมชาติ หรือลดการทำลายสิ่งแวดล้อม กลายเป็นสิ่งทุกคนให้ความสำคัญมากขึ้น โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติ ส่งผลกระทบต่ออารมณ์ความรู้สึก เนื่องจากเด็กรุ่นใหม่ถูกบ่มเพาะมาตั้งแต่เด็กให้รักษ์โลกใส่ใจสิ่งแวดล้อม จึงนิยมใช้วัสดุธรรมชาติเพื่อสะท้อนตัวตนมากกว่าคำนึงแบรนด์ ดังนั้น Green material จึงเป็นเทรนด์ที่เป็นจุดขายที่ไม่ควรมองข้าม !!

เทรนด์ที่สิบ-บริการ 24 ชั่วโมง ด้วยระบบอัตโนมัติ ที่มาพร้อมกับเทรนด์ Work from Anywhere ยกตัวอย่างนิติบุคคคลในคอนโดมิเนียมที่ทำงาน 8.00 น. ถึง 16.00 น. ปัจจุบันไม่เพียงพอแล้วเพราะบางโครงการมีชาวต่างชาติเข้ามาใช้บริการ 50% ฉะนั้นการบริการตามเวลาเมืองไทยไม่ตอบโจทย์ ฉะนั้นต้องอาศัยเทคโนโลยีและบริการ 24 ชั่วโมงด้วยระบบอัตโนมัติ ช่วยให้บริการโดยเฉพาะกลุ่มดิจิทัลโนแมดที่ใช้ชีวิตเดินทางท่องเที่ยวและทำงานไปพร้อมๆ กัน