• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ufa

ufabet

ปูนปั้น

สล็อตเว็บตรง

สล็อตเว็บตรง

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

pgslot

PG SLOT

PG SLOT

pg slot

PG SLOTเว็บตรง

PG SLOT เว็บตรง

pg slot

บาคาร่า

PG SLOT

pg slot

PG SLOT

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อตเว็บตรง

pg slot

สล็อตเว็บตรง

เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

สล็อต pg เว็บตรง แตกหนัก

ส่องเทรนด์สุขภาพ คนไทยใช้จ่ายเพื่อบริการทางการแพทย์ที่บ้านมากขึ้น

Started by Beer625, September 11, 2021, 12:38:27 PM

Previous topic - Next topic

Beer625



แนวโน้มด้านสุขภาพ หรือกลุ่มเฮลท์แคร์ เป็นบริการที่ถูกมองว่าจะมีการเติบโตในอนาคต โดยเฉพาะนับตั้งแต่โควิด-19 ระบาดยิ่งตอกย้ำว่าเรื่องสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญมากๆ สำหรับทุกคน ผนวกกับการต้องเว้นระยะห่าง ลดการสัมผัส เป็นเรื่องจำเป็นในยุคโควิด

ทำให้ทุกคนต้องอยู่บ้านมากขึ้น ลดการเดินทางไปยังสถานที่เสี่ยงรวมถึงโรงพยาบาล ทำให้การดูแลสุขภาพ ต้องเริ่มต้นที่บ้าน จึงไม่น่าแปลกใจที่บริการทางการแพทย์ที่บ้าน จะเติบโตและมีท่าทีว่าจะเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ

ตลาดบริการทางการแพทย์ที่บ้าน (Home Healthcare) ทั่วโลกในช่วงปี 2565 – 2569 มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 5.9% (CAGR)

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินว่า ในปี 2564 มูลค่าการใช้จ่ายสำหรับบริการทางการแพทย์ที่บ้านของไทย จะอยู่ที่ 2,200–2,300 ล้านบาท เติบโตได้เล็กน้อยที่ 2.4% (YoY) รวมถึงมองว่า ตลาดบริการทางการแพทย์ที่บ้านอาจเติบโตได้อย่างค่อยเป็นค่อยไป เฉลี่ยที่ 7.3% (CAGR) ในระยะ 3 ปีข้างหน้าด้วย


 ทำไม "บริการทางการแพทย์ที่บ้าน" ถึงมีแนวโน้มเติบโตได้อีก ? 
การรับบริการทางการแพทย์ที่บ้านไม่ใช่แค่เทรนด์ที่ได้รับความนิยมในช่วงโควิดเท่านั้น แต่มีหลายสาเหตุที่ทำช่วยหนุน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ การพัฒนาเทคโนโลยีทางการแพทย์ใหม่ๆ ทำให้สามารถขยายประเภทการให้บริการนอกสถานพยาบาลได้มากขึ้น

การเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุทั่วโลก ประกอบกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ทำให้มีความต้องการบริการทางการแพทย์เพิ่มขึ้น อีกทั้งยังมีแนวโน้มว่าคนมีความเต็มใจที่จะจ่ายสำหรับบริการด้านสุขภาพสูงขึ้น เพื่อรับบริการที่สะดวกสบาย ปลอดภัย และตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะของแต่ละคนได้

 

 ตัวอย่างบริการทางการแพทย์ที่บ้าน 
ในหลายประเทศมีแนวโน้มว่าความต้องการเข้าถึงบริการทางการแพทย์ที่ทั่วถึงมากขึ้น ตามการเพิ่มขึ้นของชนชั้นกลางที่มีกำลังซื้อสูงขึ้นและการพัฒนาระบบสาธารณสุขของแต่ละประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น และสิงคโปร์

ที่มีการขยายบริการทางการแพทย์ที่บ้านที่น่าสนใจ ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายหลักที่กลุ่มผู้สูงอายุและวัยทำงานที่มีกำลังซื้อ

บริการทางแพทย์ที่บ้าน 


ในขณะที่บริการทางการแพทย์ที่บ้านของไทยส่วนใหญ่ยังเป็นบริการสำหรับผู้ป่วยเป็นหลักและยังมีค่าใช้จ่ายต่อครั้งค่อนข้างสูง ทำให้อาจยังไม่ค่อยได้รับความนิยมในวงกว้าง

อย่างไรก็ตามตัวเลขเหล่านี้ต่างสะท้อนว่า ในอนาคตอันใกล้ บริการทางการแพทย์ รูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะรูปแบบเฉพาะที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของแต่ละประเทศ จะมีโอกาสเติบโตได้อีก และนั่นจะเป็นโอกาสของผู้ให้บริการและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องด้านสุขภาพต่อไปด้วย