• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ufa

ufabet

ปูนปั้น

สล็อตเว็บตรง

สล็อตเว็บตรง

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

pgslot

PG SLOT

PG SLOT

pg slot

PG SLOTเว็บตรง

PG SLOT เว็บตรง

pg slot

บาคาร่า

PG SLOT

pg slot

PG SLOT

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อต

บาคาร่า168

PG SLOT

สล็อตเว็บตรง

pg slot

สล็อตเว็บตรง

เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

สล็อต pg เว็บตรง แตกหนัก

"หุ้นเอสวีที’เปิดแผนธุรกิจ ขยายตลาดในและตปท.

Started by dsmol19, October 08, 2021, 01:06:39 PM

Previous topic - Next topic

dsmol19

การหาพันธมิตรทางการค้าการขายแฟรนไชส์เครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ และขยายบริการเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติสู่ตลาดอาเซียน ช่วยหนุน หุ้น ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SVTเข้าซื้อขายวันแรก (5 ต.ค.2564) อยู่ที่ 2.88 บาท เพิ่มขึ้น 13.39% จากราคาไอพีโอ 2.54 บาท

ด้วย "จุดเด่น" ของSVT เป็นผู้บุกเบิกธุรกิจค้าปลีกขายสินค้าผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติในไทย โดยปี 2563 มีส่วนแบ่งการตลาด (มาร์เก็ตแชร์)ระดับ 44% ถือเป็นผู้นำอันดับ 1 ของไทยและยังมีความได้เปรียบผู้ประกอบการรายอื่น จากการมีโรงงานปรับปรุงสภาพและประกอบ ที่มีศักยภาพและทีมวิจัยที่พัฒนารูปแบบเครื่องที่หลากหลาย

"พิศณุ โชควัฒนา" กรรมการรองผู้อำนวยการสายงานการผลิต บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SVT ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (Vending Machine) ภายใต้แบรนด์SUN Vendingให้สัมภาษณ์พิเศษ "หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ" ว่า หลังบริษัทเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) แล้ว โดยแผนธุรกิจ 3 ปีข้างหน้า (2564-2566) ตั้งเป้าหมายขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง...

โดย"ตลาดในประเทศ"บริษัทมีแผนการที่จะขยายสาขาเพิ่มเติมอีก 3 สาขาในภาคเหนือ,ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ตามลำดับ รวมถึงบริษัทมีเป้าหมายที่จะติดตั้งให้บริการเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติให้ครบ 20,000 เครื่องและเป็นเครื่องอัตโนมัติประเภทที่รองรับเงินสดและการชำระผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์หรือแอพพลิเคชั่นต่างๆ (Cashless) หรือตู้ Smart จำนวน 15,000 เครื่องภายในปี



รวมทั้งการขยายติดตั้งเครื่องอัตโนมัติด้วยโมเดลธุรกิจใหม่ในรูปแบบแฟรนไชส์ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ และพัฒนาตู้ปัจจุบันที่ยังเป็นรููปแบบธรรมดา ให้เป็นรูปแบบสมาร์ทในระดับ 75% ซึ่งปัจจุบันมีรูปแบบตู้สมาร์ทเพียง 10% ของตู้ทั้งหมด ดังนั้น SVT ยังมีศักยภาพในการเติบโตต่อไปได้อีกมา

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะใช้เครื่องจำหน่ายสินค้าแบบ Smart เพื่อขายสื่อโฆษณาผ่านจอ LCD หน้าเครื่อง เป็นการเพิ่มรายได้อีกช่องทาง และการพัฒนาสินค้าที่เป็นแบรนด์สินค้าของ SVT สำหรับจำหน่ายผ่านเครื่องอัตโนมัติของบริษัท เพื่อเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นจากการขายสินค้า

"เป้าหมายที่จะติดตั้งให้บริการเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติให้ครบ20,000 เครื่องภายใน2 ปีข้างหน้า จะทำให้ SVT ยังเป็นผู้นำอันดับ 1 ของไทยอยู่"

สำหรับการขยาย"ตลาดต่างประเทศ"บริษัทมีแผนขยายไปยังกลุ่มประเทศอาเซียนโดยเฉพาะใน CLMV(สปป.ลาว กัมพูชา เมียนมา และเวียดนาม)ซึ่งคาดว่าจะไปประเทศเวียดนามเป็นประเทศแรก ในลักษณะร่วมกับพาร์ทเนอร์ คาดได้เห็นภายใน 2 ปีนี้ ซึ่งตอนนี้กำลังเจรจาพันธมิตรอยู่ แต่ติดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนออกไป

โดยในประเทศเวียดนามเป็นประเทศที่มีจำนวนประชากรมาก และมีการเติบโตของเศรษฐกิจ จึงเป็นประเทศที่มีโอกาสในการเติบโต โดยหากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเโควิด-19 บริษัทก็พร้อมที่จะเข้าไปขยายได้ทันที

"คิดว่าภายใน 2 ปีนี้คงจะไป ถ้าสถานการณ์โควิดดีขึ้นก็เดินหน้าต่อ ที่เลือกเวียดนามเพราะมองอนาคตเศรษฐกิจเวียดนามโตได้มากกว่ากัมพูชา หรือ สปป.ลาว และภาคอุตสาหกรรมในเวียดนามยังเติบโตได้อีกมาก"


โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2565 เติบโตไม่น้อยกว่า 25% ตามแผนขยายตู้เพิ่ม และขยายสาขา รวมถึงโมเดลธุรกิจใหม่ในรูปแบบแฟรนไชส์ การเพิ่มโฆษณาต่างๆ และมีอัตรากำไรสุทธิที่ระดับ 5% จากปี 2564 คาดรายได้2,000 ล้านบาทโดยไตรมาส 4 ปี 2564 หลังรัฐคลายล็อกดาวน์ทำให้พื้นที่เปิดมียอดขายกลับคืนมาทำให้รายได้เติบโตตามเป้าหมาย

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาบริษัทมีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญมายาวนานกว่า 20 ปี มีโรงงานผลิตประกอบเป็นของตนเอง และมีเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ติดตั้งให้บริการมากกว่า13,884 เครื่อง ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการ 26 จังหวัด ผ่านศูนย์กระจายสินค้าและดูแลรักษาเครื่อง VM รวม 11 สาขา ทำให้บริษัทมีสินค้าให้บริการถึงประมาณ 700 รายการ

ท้ายสุด "พิศณุ"กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า SVT จะเป็นหุ้นรีเทลเทคโนโลยี เป็นหุ้นเติบโตได้ดี (Growth Stock) รายแรกที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ที่ใช้เทคโนโลยีมาช่วย